PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN SIÊU VI B

Tùy theo từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp, có thể điều trị bằng thuốc, phương pháp ghép gan, … Ngoài ra bệnh nhân cũng cần lưu ý về một số vấn đề trong chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để ngăn ngừa biến chứng bệnh.

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B

Bạn nên gặp bác sĩ ngay khi nghi ngờ mình đang có những triệu chứng viêm gan B. Sau khi thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cho từng triệu chứng.

*Điều trị viêm gan siêu vi B cấp tính

– Nghỉ ngơi tuyệt đối trong thời kỳ có triệu chứng lâm sàng.

– Kiêng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, tránh sử dụng các thuốc chuyển hóa qua gan.

– Kiêng ăn quá nhiều chất béo.

– Ngoài ra, trong 2 tuần từ khi người bị viêm gan nhiễm bệnh, cần phải tiêm huyết thanh kháng virus viêm gan B cho những người có quan hệ mật thiết với người bệnh.

*Giai đoạn mãn tính

– Khi bước sang giai đoạn mãn tính, tùy từng trường hợp cụ thể, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị, nhằm mục đích tác động lên hệ thống miễn dịch của cơ thể đối với kháng nguyên của HBV trên bề mặt tế bào gan và ức chế sự nhân lên của virus, ngăn cản nhiễm virus lên các tế bào gan bình thường.

– Trong quá trình hỗ trợ cải thiện, bệnh nhân cần tuân thủ theo phác đồ của chuyên gia, để tránh tình trạng kháng thuốc phải thay đổi phác đồ điều trị viêm gan B rất tốn kém và phức tạp.

Hiện nay, bên cạnh việc điều trị viêm gan siêu vi B bằng thuốc kháng virus đặc hiệu, phòng khám đa khoa Thuận Kiều còn áp dụng thêm nhiều phương pháp mới trên nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, làm chủ diễn biến của bệnh, tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B.

Là phòng khám y tế uy tín, chuyên điều trị các bệnh lý về gan, Thuận Kiều luôn đảm bảo mang đến bệnh nhân những điều kiện khám chữa tốt nhất với chất lượng dịch vụ được nâng cao mỗi ngày.

Những thói quen sinh hoạt giúp hạn chế diễn tiến của bệnh viêm gan siêu vi B

– Nghỉ ngơi đầy đủ và có chế độ ăn uống phù hợp.

– Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

– Tránh lây nhiễm cho người khác qua máu và dịch cơ thể bạn.

– Gọi cho bác sĩ nếu các triệu chứng không biến mất từ 4 tới 6 tuần hoặc triệu chứng mới phát triển.

– Hỏi bác sĩ về việc tiêm phòng viêm gan B cho gia đình và những người thân của bạn.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline