ĐAU KHỚP CỔ TAY LÀ GÌ? NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH ĐAU KHỚP CỔ TAY

Đau khớp cổ tay là bệnh gì là thắc mắc chung của nhiều người. Và khi bị bệnh này thì có những dấu hiệu như thế nào? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Đau khớp cổ tay là gì?

Đau khớp cổ tay xảy ra khi bề mặt phần sụn ở giữa khớp cổ tay bị mòn dần đi theo thời gian hoặc bị tổn thương, làm lộ phần xương. Khi giữa những khớp xương cổ tay không tồn tại phần sụn đệm, bạn sẽ gặp tình trạng đau nhức do các xương chạm vào nhau hay chèn ép lên dây chằng.

Những dấu hiệu của bệnh đau khớp cổ tay

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau cổ tay, mức độ đau nhức, thời gian đau nhức và vị trí đau nhức sẽ có sự khác nhau. Và đau khớp cổ tay sẽ không “đơn độc” xuất hiện mà thường sẽ đi kèm với những triệu chứng dưới đây:

– Cứng khớp ở cổ tay và lan xuống các ngón tay.

– Khó cầm nắm đồ vật, nhất là vật nặng hoặc quá nhỏ và mỏng.

– Phát ra âm thanh răng rắc khi cử động cổ tay.

– Các ngón tay tê, ngứa và mất dần cảm giác.

– Gặp khó khăn ngay cả khi thực hiện những động tác đơn giản.

– Ngoài triệu chứng đau, bệnh nhân bị bệnh này sẽ giảm dần chức năng bàn tay do hạn chế vận động cổ tay khiến cho các công việc đơn giản hàng ngày như đánh máy vị tinh, cầm giữu tách caffe, xoay tay nắm cửa hoặc vặn nắp chai trở lên khó khăn. Với việc không dùng đến (ít vận động), có thể gây teo cơ và sự viêm bao khớp dày dính tiến triển đến cứng khớp.

Mức độ nặng-nhẹ của các triệu chứng này phụ thuộc vào lý do bị đau nhức khớp cổ tay của bạn là gì? Và nếu ngay cả khi nghỉ ngơi, không diễn ra bất kỳ hoạt động nào mà cơn đau cùng những triệu chứng kể trên vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn trở nặng hơn thì bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa xương khớp ngay lập tức.

Hiện tại, phòng khám Thuận Kiều đang khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp như: điều trị bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, chỉnh hình xương khớp, nội soi, … được đông đảo khách hàng tín nhiệm trong việc điều trị bệnh xương khớp và nhiều bệnh lý khác.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline