NHỒI MÁU CƠ TIM NÊN KIÊNG GÌ?

Ngoài vấn đề người mắc nhồi máu cơ tim nên ăn gì thì nhồi máu cơ tim nên kiêng gì cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu danh sách các thực phẩm mà người bị nhồi máu cơ tim không nên ăn nhé!

Người bị nhồi máu cơ tim không nên ăn nhiều thực phẩm giàu cholesterol

Ở bệnh nhân sau cơn đau tim không được dùng quá 300mg cholesterol mỗi ngày. Hàm lượng cholesterol cao trong trứng, bơ, sữa, pho-mát và thịt, đặc biệt là thịt nội tạng như gan.

Thực phẩm nhiều muối và đường

Cần duy trì huyết áp và lượng đường trong máu trong giới hạn bình thường, điều này rất quan trọng cho việc phục hồi cơ thể sau một cơn đau tim. Lượng muối tăng có thể dẫn đến tăng huyết áp và gây hại cho sức khỏe tim mạch. Khuyến cáo không dùng quá 2.300mg natri (muối) hàng ngày và khi có các yếu tố nguy cơ khác kèm theo, bạn nên hạn chế thấp hơn với mức 1.500mg.

Người bệnh nhồi máu cơ tim nên kiêng thực phẩm ngọt

Những món ăn vặt, món tráng miệng như bánh kẹo, bánh gato và nước trái cây có nhiều đường, hay cả các loại đồ uống có lượng đường cao như nước so da là nguyên nhân gây béo phì tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.  Bởi vậy, người bệnh cần hạn chế lượng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Sau khi bị nhồi máu cơ tim, người bệnh nên hạn chế sử dụng những thức ăn có chứa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như đồ ăn chiên rán, đồ nướng và đặc biệt là thức ăn nhanh, thịt đỏ, da gà,….  Bởi vì khi sự lắng đọng của chất béo trong thành mạch máu có thể gây tắc nghẽn và là nguyên nhân nguy hiểm dẫn tới bệnh nhồi máu cơ tim.

Kiêng sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê đều có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống tim mạch, làm suy giảm sức khỏe người bệnh thiếu máu cơ tim. Những thực phẩm kể trên có chứa chất kích thích thần kinh tim, làm tăng nồng độ triglyceride, thúc đẩy quá trình xơ vữa mạch, từ đó làm gia tăng các biến chứng và tỷ lệ tử vong do tim mạch.

Tránh xa stress

Stress có thể là kẻ thù lớn nhất, vì vậy, cần quản lý stress để kiểm soát huyết áp tốt hơn và tốt cho sức khỏe chung. Các môn tập như hít thở sâu, yoga và thiền có thể hữu ích để kiểm soát stress.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải cho câu hỏi “Nhồi máu cơ tim nên kiêng gì?”, và bạn lựa chọn cho mình bữa ăn khoa học, đảm bảo chất dinh dưỡng, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, bạn cần thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên ít nhất 1-2 lần 1 năm để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám tư vấn điều trị kịp thời hiệu quả.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline