PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỤC THỦY TINH THỂ

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra bệnh đục thủy tinh thể như: môi trường, lối sống, chế độ dinh dưỡng, di truyền, chấn thương… biết được những nguyên nhân gây bệnh, chúng ta cũng có những cách bảo vệ và phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể hữu hiệu. Cùng PKĐK Thuận Kiều tham khảo một số biện pháp phòng ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể nhé!

Chế độ ăn uống hợp lý

Ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, E, A, kẽm, lutein, zeaxanthin có trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc, trứng, sữa, cá,…

– Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa và chức năng gan tốt sẽ có tác dụng giúp phòng ngừa bệnh. Người bị đục thủy tinh thể có khuynh hướng thiếu vitamine C, đồng, mangan, kẽm. Beta-carotene giúp ‘dọn dẹp’ tốt các gốc tự do – một tác nhân gây tổn hại mắt, bảo vệ mắt không bị những tổn thương liên quan đến ánh sáng. Còn taurin là một acid amin chính trong thủy tinh thể, có khả năng làm chậm sự khởi phát của bệnh không ăn tảo, thực vật biển, sò ốc, sản phẩm từ sữa ít béo, chocolate, vì đây là những nguồn chứa vanadium vốn độc hại cho mắt.

– Hạn chế ăn mặn và thức ăn có nhiều đường, dầu, mỡ,…

– Không ăn tảo, thực vật biển, sò ốc, sản phẩm từ sữa ít béo, chocolate, gà công nghiệp… vì đây là những nguồn chứa vanadium vốn độc hại cho mắt.

Khám mắt thường xuyên

– Khám mắt thường xuyên có thể giúp phát hiện đục thủy tinh thể và các vấn đề về mắt khác ở các giai đoạn sớm nhất. Từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả, nhanh chóng.

– Việc theo dõi tình trạng của mắt rất quan trọng, do vậy bạn cần báo cho bác sĩ biết tiền căn bệnh về mắt của gia đình bạn hoặc những thứ có thể gây hại hoặc gây tổn thương cho mắt mà bạn đã tiếp xúc

Điều trị và kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Thực hiện đúng chế độ ăn kiêng nếu bị đái tháo đường, kiểm soát tốt đường huyết. Điều trị sớm các bệnh tại mắt như Glocom, viêm màng bồ đào.

Hạn chế các yếu tố nguy cơ khác

– Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời làm gia tăng sự phát triển của bệnh. Do đó, mang kính râm giúp mắt tránh những tia cực tím UVB khi bạn ở ngoài trời;

– Bạn nên giảm sử dụng nhiều bia rượu bởi vì điều này có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh đục tinh thể.

Trên đây là một số cách phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Hy vọng bạn sẽ có giải pháp phù hợp nhất để bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline