VIÊM DẠ DÀY NÊN ĂN GÌ ĐỂ BẢO VỆ SỨC KHOẺ

“Viêm dạ dày nên ăn gì để bảo vệ sức khoẻ “là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều sẽ cung cấp thông tin chi tiết, giúp người bệnh giải đáp được câu hỏi. Hãy cùng tham khảo nhé!

Vài nét về bệnh viêm dạ dày

– Viêm dạ dày là tổn thương gây viêm và loét trên niêm mạc dạ dày. Tình trạng này thường là kết quả từ sự nhiễm một loại vi khuẩn gây ra hầu hết các vết loét ở dạ dày.

– Biểu hiện đầu tiên của căn viêm dạ dày là những triệu chứng khó tiêu như ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng. Bên cạnh các dấu hiệu trên thì còn khá nhiều những biểu hiện của căn bệnh này như bị đau thượng vị, cảm thấy chán ăn, có thể buồn nôn hay chảy máu tiêu hóa…

– Căn cứ vào cơ địa mỗi người, mức độ bệnh ra sao mà bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn chi tiết cụ thể chế độ ăn dành riêng cho mỗi người. Tuy nhiên dưới đây là danh sách những thực phẩm chung có lợi giảm cơn đau dạ dày và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Viêm dạ dày nên ăn gì?

Cách chữa viêm dạ dày tốt nhất là việc kết hợp với việc lựa chọn cách ăn uống phù hợp, khoa học thì mới tiết kiệm được thời gian và chi phí trị bệnh. Vì vậy và trong quá trình chữa trị viêm dạ dày thì bạn cần chú ý nên ăn những loại thực phẩm tốt cho quá trình điều trị. Bao gồm những thực phẩm sau đây:

– Các loại rau xanh có màu đậm cung cấp một nguồn lớn vitamin cho cơ thể như vitamin A, C, K, axit folic, sắt, và canxi – là nguồn quan trọng đối với việc chữa bệnh viêm dạ dày.

– Nên ăn uống các loại thực phẩm có nhiều protein như: sữa chua, sữa ít béo, thịt nạc, cá, đậu nành … Người bị viêm loét dạ dày nên ăn các loại thực phẩm này vì nó có tác dụng làm liền các vết loét trên niêm mạc dạ dày và các tế bào khác bị tổn thương.

– Chuối: sẽ giúp trung hòa hàm lượng axit trong dịch dạ dày, đồng thời giảm nguy cơ viêm tấy và sưng phồng đường ruột. Bên cạnh đó, pectin có trong chuối rất có lợi đối với người bị rối loạn tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.

– Táo: táo chứa nhiều pectin rất có lợi cho sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, đặc biệt tốt với những trường hợp bị táo bón.

– Đu đủ: Loại quả này có chứa Enzyme papain và chymopapain giúp thúc đẩy quá trình sản sinh ra các loại axit lành mạnh và kích thích hệ tiêu hóa, giảm tình trạng khó tiêu cho người mắc bệnh dạ dày.

– Bánh mì: giúp sản sinh thêm nhiều axit trong dạ dày giúp người bị những cơn đau dạ dày tấn công cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên dùng kèm bánh mì với bơ đậu phộng, mứt dâu hay phô mai,… nhé!

Trên đây là một số thông tin hữu ích về chế độ ăn uống phù hợp dành cho người bị viêm dạ dày. Bạn có thể đăng ký tư vấn và đặt lịch khám bệnh dạ dày với các bác sĩ chuyên môn giỏi tại PKĐK Thuận Kiều theo địa chỉ bên dưới nhé!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline