NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HERPES Ở MIỆNG

Herpes ở miệng cũng là bệnh lý nguy hiểm, cần nêu cao ý thức phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe. Cùng cập nhật những kiến thức về bệnh Herpes miệng như thế nào nhé!

Herpes ở miệng là gì?

Herpes ở miệng là một bệnh nhiễm virus chủ yếu ở vùng miệng và môi do một loại Virus Herpes Simplex (HSV) loại 1 gây ra. Herpes ở miệng cũng được gọi là HSV-1. Virus này gây ra vết loét đau ở môi trên và dưới, nướu, lưỡi, vòm miệng, bên trong má hoặc mũi, và đôi khi trên mặt, cằm và cổ. Mặc dù không xuất hiện thường xuyên nhưng nó có thể gây ra tổn thương bộ phận sinh dục. Nó cũng có thể gây ra các triệu chứng như sưng hạch bạch huyết, sốt và đau cơ.

Nguyên nhân dẫn đến Herpes ở miệng

– Bệnh Herpes miệng do virus Herpes Simplex gây ra. Có hai loại virus Herpes Simplex là virus Herpes Simplex loại 1 (HSV-1) và loại 2 (HSV-2). Trong đó, HSV-1 là nguyên nhân của hơn 80% trường hợp mắc mụn rộp môi. HSV-2 chủ yếu gây bệnh Herpes sinh dục.

– Người bệnh bị Herpes ở miệng do nhiễm virus này từ người bệnh qua tiếp xúc trực tiếp như hôn, quan hệ tình dục bằng miệng, …

– Nhiễm Herpes ở miệng do tiếp xúc gián tiếp khi ăn uống chung, dùng chung mỹ phẩm, vật dụng cá nhân.

Triệu chứng của bệnh Herpes ở miệng

– Triệu chứng đầu tiên của Herpes miệng xuất hiện đám vết phồng rộp nhỏ trên môi và xung quanh miệng do virus Herpes simplex (HSV) gây ra.

– Sau khi vết phồng rộp xuất hiện, chúng thường bị vỡ ra, dịch trong chảy ra, sau đó đóng vảy và biến mất sau vài ngày đến 2 tuần. Đối với một số người, Herpes miệng có thể rất đau đớn.

– Miệng bị đau ảnh hưởng đến việc ăn uống và ngủ.

– Bị sốt

– Bị đau họng

– Sưng hạch cổ

– Chảy nước dãi ở trẻ nhỏ

 

Herpes ở miệng không đe dọa tính mạng người bệnh nhưng nó có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm. Đó là những biến chứng nào, hãy cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu trong những bài viết sau nhé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline