VIÊM GIÁC MẠC HERPES

Viêm giác mạc Herpes là gì, bạn đã biết chưa. Trong bài viết này, PKĐK Thuận Kiều làm rõ khái niệm viêm giác mạc Herpes là gì, nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh lý này. Cùng truy cập thông tin nhé!

Viêm giác mạc Herpes là gì?

Viêm giác mạc do Herpes là hiện tượng thâm nhiễm tế bào viêm và hoại tử gây tổn thương mất tổ chức giác mạc do Herpes simplex.

Nguyên nhân viêm giác mạc Herpes

– Do virus Herpes có tên khoa học là Herpes Simplex virus (HSV) thuộc họ Herpes Viridae. Herpes có 2 type: type 1 (HSV-1) gây bệnh ở nửa trên cơ thể từ thắt lưng trở lên (gây viêm loét giác mạc), type 2 (HSV-2) gây bệnh ở nửa dưới cơ thể từ thắt lưng trở xuống.

– Trong khi cả hai Herpes loại 1 và loại 2 có thể lây lan đến mắt và gây nhiễm trùng, thì loại 1 đến nay vẫn là nguyên nhân thường gặp nhất của nhiễm trùng mắt. Nhiễm trùng có thể được lây cho mắt bằng cách chạm vào một tổn thương hoạt động (Herpes trên mép hoặc bọng nước) và sau đó đưa đến mắt của bạn.

– Bệnh Herpes ở mắt không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng có thể lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với da hoặc dịch của người nhiễm HSV-1. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục liên quan đến bệnh lây truyền qua đường tình dục là HSV-2.

– Sau sơ nhiễm, virus nằm trong trạng thái không hoạt động, sống trong các tế bào thần kinh của da. Sự tái hoạt động có thể được kích hoạt bằng một số cách khác nhau, bao gồm: Căng thẳng, nhiễm nắng, sốt, chấn thương của cơ thể (như vết thương hay phẫu thuật), kỳ kinh nguyệtl, tác dụng của một số loại thuốc, …

Những triệu chứng viêm giác mạc do Herpes

– Các triệu gồm cảm giác cộm, chảy nước mắt và cương tụ kết mạc.

– Đau, đỏ mắt, mờ mắt, chảy nước mắt và nhạy cảm với ánh sáng.

– Nếu nhiễm trùng bề mặt ngoài của giác mạc thường sẽ lành mà không để lại sẹo. Nếu tổn thương các lớp sâu hơn của giác mạc thì nhiễm trùng có thể dẫn đến sẹo giác mạc, giảm thị lực và mù mắt.

Nếu không điều trị, viêm giác mạc Herpes có thể gây tổn hại nghiêm trọng mắt của bạn. Khi thấy bất kì các dấu hiệu bất thường của mắt như đau, ngứa mắt, mắt đỏ, chảy nhiều nước mắt, mắt nhìn mờ hay cộm… thì cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline