BÊN CẠNH NHÀ CÓ F0 ĐANG CÁCH LY, BẠN CẦN LƯU Ý GÌ?

Trước hết mọi người hãy giữ vững tâm lý, bình tĩnh lạc quan và triển khai các biện pháp an toàn nếu bên cạnh nhà đang có F0 cách ly.

Chủ động thực hiện 5K

– Khẩu trang: Luôn đeo khẩu trang khi đi đến những nơi công cộng, đông người. Tránh đưa tay sở lên mắt, mũi, miệng.

– Khử khuẩn: Thường xuyên rửa tay sạch sẽ với xà phòng, hoặc nước sát khuẩn, thường xuyên khử khuẩn trên các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, và dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát.

– Khoảng cách: Luôn giữ khoảng cách khoảng 2m với người khác khi bạn đi ra ngoài.

– Không tụ tập đông người: Tránh đến những nơi đông người, ở nhà nhiều nhất có thể để tránh tiếp xúc với người lạ, hạn chế tối đa lây bệnh.

– Khai báo y tế: Nếu nghi ngờ mắc Covid-19, cần tự cách ly ngay, đeo khẩu trang và gọi điện ngay theo đường dây nóng của Bộ Y Tế: 1900 90 95 hoặc báo cho cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn khám bệnh an toàn.

Tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình

Bộ Y tế cũng đưa ra những hướng dẫn, khuyến cáo về tự theo dõi sức khỏe, liên hệ chặt chẽ với các đơn vị y tế; khuyến cáo sử dụng một số loại thuốc như hạ sốt, các sản phẩm có tác dụng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, các loại multivitamin; uống nhiều nước và uống nước nhiều lần trong ngày để đảm bảo độ ẩm cho hệ thống hô hấp.

Lưu ý đối với F0 cách ly tại nhà

Các chuyên gia y tế cho biết F0 khi cách ly tại nhà là tuyệt đối không được ra khỏi nhà cho tới khi ngành y tế cho phép. Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, để tình trạng bệnh không nặng thêm. Người cách ly phải ở một phòng riêng biệt, nếu là nhà tầng nên ưu tiên ở các tầng trên cao, mở cửa sổ cho thông thoáng để ánh nắng vào phòng.

Mang khẩu trang khi tiếp xúc với người nhà, tuân thủ cách 2m, sát khuẩn tay thường xuyên và giữ khoảng cách với tất cả mọi người. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng cách sử dụng nước muối súc miệng, xịt mũi… Uống đủ nước và uống nhiều lần trong ngày.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline