BỆNH GAN NHIỄM MỠ CÓ MẤY CẤP ĐỘ?

Bệnh gan nhiễm mỡ cũng chia ra thành nhiều mức độ thể hiện những mức độ bệnh khác nhau. Vậy, gan nhiễm mỡ có mấy cấp độ ? Trong bài viết này, các bác sĩ của PKĐK Thuận Kiều sẽ giải đáp cho mọi người rõ hơn.

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì?

Hàm lượng chất béo trong gan cao hơn bình thường có thể dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ. Hầu hết trường hợp, bệnh thường không gây hại. Tuy nhiên, nếu không sớm được can thiệp kịp thời, vấn đề sức khỏe này có khả năng làm suy giảm chức năng gan, thậm chí kéo theo xơ gan xảy ra.

Bệnh gan nhiễm mỡ có bao nhiêu cấp độ?

Gan nhiễm mỡ được các chuyên gia chia làm 3 cấp độ:

Gan nhiễm mỡ cấp độ 1

– Xảy ra khi hàm lượng chất béo chỉ chiếm 5-10% tổng trọng lượng của gan. Đây là giai đoạn đầu của bệnh, vì vậy thường nhẹ và không gây nguy hiểm tới sức khỏe.

– Để điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 1, mọi người cần thay đổi, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường vận động và kết hợp với điều trị của bác sĩ.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 2

– Khi lượng chất béo chiếm 10-25% trọng lượng của gan sẽ dẫn đến gan nhiễm mỡ cấp độ 2. Lúc này, các triệu chứng vẫn chưa rõ ràng nên ít người phát hiện bản thân mình mắc bệnh.

– Ở cấp độ 2, mô mỡ đã xuất hiện trên nhu mô gan và cơ hoành. Tuy là giai đoạn trung bình nhưng đây cũng là giai đoạn nhanh tiến triển xấu sang giai đoạn cuối và biến chứng xảy ra. Hiện nay chưa có phương pháp có thể điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 triệt để. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh nên giảm yếu tố tăng cường bằng việc ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, vitamin từ rau củ quả, chất béo không bão hòa có trong quả bơ, cá biển, hạt óc chó, hạt lanh… hạn chế tối đa việc uống rượu bia quá nhiều.

Gan nhiễm mỡ cấp độ 3

– Đây là giai đoạn cuối cùng và nguy hiểm nhất của bệnh lý này. Khi đã tiến triển đến giai đoạn 3, tình trạng gan nhiễm mỡ rất khó điều trị và phục hồi. Không những thế, bệnh còn dễ dẫn đến các biến chứng về gan như xơ gan, ung thư gan và thậm chí gây tử vong.

– Khi gan nhiễm mỡ đã phát triển đến cấp độ 3 thì việc điều trị và giúp cho các chức năng của gan phục hồi hoàn toàn sẽ trở nên khó khăn hơn. Người bệnh cần kiên trì điều trị cũng như tuân theo liệu trình điều trị của bác sĩ một cách nghiêm ngặt.

Gan nhiễm mỡ ở những cấp độ ban đầu hầu như không làm ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của người bệnh nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, chức năng của gan dần trở nên nghiêm trọng hơn nếu bệnh tình chuyển hướng sang những cấp độ nặng. Do đó, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các có sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một cơ sở y tế uy tín với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo đầy đủ về chuyên môn, tay nghề vững vàng. PKĐK Thuận Kiều luôn tạo điều kiện để bác sĩ học hỏi và nâng cao trình độ khám chữa bệnh. Đặc biệt, họ là những người luôn hết lòng  vì bệnh nhân. Đây là điều mà rất nhiều khách hàng ấn tượng và đặt niềm tin vào PKĐK Thuận Kiều.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline