CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ CHO NGƯỜI BỊ TIỂU ĐƯỜNG

Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh rất quan trọng đối với những người bị tiểu đường, xây dựng một chế độ ăn vừa đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cân đối sẽ hỗ trợ cho việc phòng ngừa và điều trị tiểu đường hiệu quả. Trong bài viết này PKĐK Thuận Kiều xin được chia sẻ đến mọi người, đặc biệt những người bị tiểu đường một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất.

Tiểu đường là gì ?

– Tiểu đường, hay còn gọi là đái tháo đường, là thuật ngữ đề cập đến một nhóm bệnh ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng lượng đường huyết (glucose).

– Glucose rất quan trọng đối với sức khỏe vì đây là nguồn năng lượng cần thiết cho các tế bào cấu tạo nên cơ và mô. Nó cũng là nguồn năng lượng chính để cho não có thể hoạt động.

– Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh có thể giúp những người bệnh tiểu đường kiểm soát tình trạng của họ và giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến sức khỏe. Chế độ ăn uống tốt cũng giúp người bệnh cảm thấy khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

Người bị bệnh tiểu đường nên chú ý những điều sau trong dinh dưỡng hàng ngày

– Không ăn thực phẩm có chất béo bão hòa.

– Không ăn phủ tạng động vật, da của gia cầm.

– Không ăn thực phẩm chế biến, ngũ cốc đã chế biến sẵn, các thực phẩm đóng hộp.

– Hạn chế ăn các loại hoa quả ngọt sấy khô hay ngâm đường, thực phẩm nướng.

– Nên dùng thực phẩm ít chế biến có nguồn gốc thực vật, ít ngọt, thực phẩm chứa nhiều vitamin hay các hoạt chất sinh học có ích cho sức khỏe (đậu, đỗ, gấc, mướp đắng, tảo xoắn…).

Vậy chế độ ăn uống hợp lý cho người bị tiểu đường là gì ?

Những người bị tiểu đường cần tuân theo chế độ dinh dưỡng mà các bác sĩ đã dặn dò hướng dẫn kỹ lưỡng. Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường đó là:

– Nhóm đường bột: các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, đỗ, loại gạo còn vỏ cám,… được nấu bằng cách hấp, luộc.

– Nhóm thịt cá: các loại cá, thịt nạc hay thịt gia cầm cần được bỏ da, bỏ mỡ và chế biến bằng cách luộc, hấp để giảm tối đa lượng mỡ.

– Nhóm chất béo, đường: loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa được khuyến khích trong bữa ăn của bệnh nhân như dầu đậu nành, dầu cá, dầu oliu,…

– Nhóm rau: rau là thực phẩm cần được bổ sung nhiều trong bữa ăn của bệnh nhân tiểu đường và không nên dùng các loại sốt chứa chất béo.

– Trái cây: bệnh nhân tiểu đường cần ăn nhiều các loại trái cây tươi, không nên dùng thêm các loại kem, sữa. Lưu ý hạn chế ăn các loại trái cây nhiều đường như sầu riêng, xoài, hồng,…

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp người bệnh tiểu đường duy trì sức khoẻ, tránh bị thiếu hụt dinh dưỡng do ăn uống quá kiêng khem. Hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng trong điều trị bệnh tiểu đường và cách chọn lựa thực phẩm phù hợp giúp người bệnh kiểm soát tốt bệnh tiểu đường và giảm được nguy cơ các biến chứng nguy hiểm.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline