HO KHAN KÉO DÀI PHẢI LÀM SAO ?

Ho khan không phải là một loại bệnh nguy hiểm hay nghiêm trọng nhưng chúng lại gây ra rất nhiều bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu để tình trạng ho khan kéo dài trong nhiều ngày không được điều trị kịp thời thì sẽ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh hô hấp như: viêm thanh quản, viêm họng hoặc bị ung thư vòm họng…Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu về bệnh ho khan để có cách bảo vệ sức khoẻ tốt nhất.

Ho khan là gì ?

Ho khan là hiện tượng cơn ho không bật được đờm hay dịch đường hô hấp ra khỏi đường thở. Ho khan có nhiều mức độ, có thể ho ít hoặc ho nhiều, đôi khi ho rũ rượi khiến người bệnh rất khó chịu. Việc tìm hiểu căn nguyên của ho khan khó khăn hơn so với các dạng ho khác vì khó lấy đờm làm xét nghiệm để tìm căn nguyên gây bệnh, mà phải dựa vào các chỉ định chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng phổi và một số xét nghiệm máu đặc hiệu trong một số bệnh mà chỉ bác sĩ chuyên gia về hô hấp mới có đủ hiểu biết để chỉ định.

Nguyên nhân dẫn đến ho khan

– Nguyên nhân phổ biến dẫn đến triệu chứng trên là do cảm cúm hoặc cảm lạnh.

– Hen suyễn.

– Trào ngược dạ dày – thực quản.

– Hút thuốc.

– Bị viêm mũi đị ứng.

– Viêm thanh quản.

– Bị ho gà.

– Tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ và ngái ngủ.

– Ho thường xuyên ( ho chỉ xuất hiện vào ban ngày và không phải do bệnh tật, thường ảnh hưởng đến trẻ em ở độ tuổi đi học ).

– Những tác động bên ngoài gây ra như: thực phẩm hoặc các vật dụng khác vô tình bị hít vào, thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ )

– Một số loại bệnh phổi được gọi là bệnh phổi kẽ.

– Tác dụng phụ từ một loại thuốc.

– Bị suy tim.

Triệu chứng ho khan

– Ho khan nhiều lần trong ngày còn khiến cho tiểu không tự chủ ở phụ nữ, đặc biệt nhất là những phụ nữ lớn tuổi, phụ nữ đang mang thai và những người đã mang thai.

– Giấc ngủ thường bị gián đoạn dẫn tới mệt mỏi là một trong những vấn đề thường gặp đối với những người bị ho dai dẳng.

– Những cơn ho nặng hoặc không thể kiểm soát được đôi khi có thể gây ra ói mửa.

– Hay xuất hiện triệu chứng nhức đầu.

– Người bệnh thường thấy khó chịu, ngứa ngáy ở vùng cổ, mệt mỏi.

– Nếu thường xuyên kéo dài thì sẽ dẫn tới tình trạng bị đau rát họng, đau tức ngực, khó thở, ăn kém và mất ngủ thường xuyên.

Cách điều trị bệnh ho khan

Điều trị nguyên nhân cơ bản thường là cách tốt nhất để giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất ho khan. Tuy nhiên, bác sĩ có thể đề nghị các phương pháp điều trị ho khan khác để cải thiện các triệu chứng, ví dụ như:

– Dùng kẹo ngậm ho: Viên ngậm trị ho chứa các thành phần như mật ong, tinh dầu bạc hà và khuynh diệp, có thể làm giảm kích ứng và giảm ho.

– Dùng thuốc trị ho khan: Thuốc trị ho khan không kê đơn, thường chứa dextromethorphan, có thể làm giảm phản xạ ho của một người.

– Kê đầu cao khi nằm: Nâng đầu cao khi ngủ có thể giúp giảm các triệu chứng chảy dịch mũi sau và bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

– Tắm nước nóng: có thể làm giảm tình trạng khô và kích ứng họng.

Nếu tình trạng ho khan kéo dài và không thuyên giảm thì việc nhờ đến sự tư vấn từ các y bác sỹ là rất cần thiết. Hãy tìm đến một cơ sở y tế uy tín và chất lượng để có thể giảm thiểu các nguy cơ không mong muốn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tận tâm và cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, sẽ là nơi bạn có thể tin tưởng giao phó sức khỏe cả gia đình.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline