MỘT SỐ XÉT NGHIỆM CẦN NHỊN ĐÓI KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Thông thường, khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm 1 số bước cơ bản như: khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, xét nghiệm, siêu âm, … và trong đó có những bước cần nhịn ăn. Dưới đây là những loại xét nghiệm cần nhịn đói trước khi thực hiện. Mọi người cùng lưu ý nhé!

Xét nghiệm Glucose

Xét nghiệm này có tác dụng kiểm tra lượng đường ở trong máu, nồng độ glucose cảnh báo nguy cơ bị tiểu đường. Vì thế, trước khi làm xét nghiệm cần nhịn ăn uống 12 giờ (chỉ được phép uống nước lọc) và không dùng caffeine không nhai kẹo cao su trong vòng 24 giờ.

Xét nghiệm Cholesterol

Đây là một dạng xét nghiệm mỡ máu giúp kiểm tra đánh giá nồng độ cholesterol ở trong máu cao hay không. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy lượng cholesterol cao thì sẽ có nguy cơ tạo thành các mảng bám ở thành động mạnh, gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm.

Chính vì thế, trước khi thực hiện xét nghiệm này 9 – 12 giờ không nên ăn uống bất kỳ thứ gì (trừ nước lọc). Ngoài ra, để kết quả xét nghiệm chính xác hơn, bạn nên liệt kê danh sách các loại đồ ăn thức uống mà mình đã dùng trong một tuần trước đó để bác sĩ kiểm tra.

Xét nghiệm triglyceride

Xét nghiệm triglyceride đòi hỏi người bệnh nhất thiết phải nhịn ăn trong khoảng 12 – 14 giờ, đồng thời không sử dụng vitamin hoặc uống rượu trong vòng 24 giờ trước khi thực hiện xét nghiệm. Điều này là quan trọng vì sau khi cơ thể hấp thụ một lượng calo, nồng độ Triglyceride có thể tăng cao, gây kết quả đo không chính xác.

Xét nghiệm nồng độ Vitamin

Đây là một xét nghiệm thực hiện nhằm đánh giá cơ thể bạn có đang thiếu những loại Vitamin thiết yếu cho cơ thể hay không. Trước khi thực hiện xét nghiệm này, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân nhịn ăn uống hoàn toàn, chỉ uống nước lọc trong 8 – 12 giờ. Hơn nữa, để kết quả chính xác nhất, trong 24 giờ trước khi lấy mẫu xét nghiệm người bệnh không nên sử dụng các loại Vitamin, khoáng chất.

Ngoài một số xét nghiệm đã kể trên, một số kỹ thuật chẩn đoán như nội soi đại tràng, nội soi dạ dày cũng cần người bệnh nhịn ăn uống trước ít nhất 10 tiếng.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao đối với mọi lứa tuổi, hiện nay, không khó để tìm được một cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cơ sở đó phải đảm bảo độ tin cậy cũng như phù hợp với nhu cầu riêng của bạn. Trong những năm qua, dịch vụ khám sức khỏe tổng quát của Phòng khám đa khoa Thuận Kiều luôn nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng bởi sự nhanh chóng, thủ tục đơn giản, chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline