CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI BỊ HẠ CANXI MÁU

Theo các chuyên gia, tình trạng thiếu canxi trong máu có thể được cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng thích hợp. Vậy người bị hạ canxi nên ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm nên bổ sung hàng ngày, cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều cập nhật nhé!

Thực phẩm giàu magie

Lượng magiê trong huyết tương thấp có thể gây ra hạ canxi máu. Do đó người bệnh hạ canxi máu nên ăn bổ sung các thực phẩm giàu magie để cải thiện tình trạng.

Người bị hạ magie máu đều có tiên lượng tốt khi tình trạng thiếu magiê được khắc phục. Bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung magiê từ các loại thực phẩm như:

– Các loại hạt.

– Các loại rau lá xanh đậm.

– Các loại cá.

– Sô cô la đen.

– Ngũ cốc nguyên hạt.

– Sữa chua, bơ.

– Trái cây sấy khô, chuối.

Thực phẩm giàu vitamin D

Thiếu hụt vitamin D3 có liên quan đến tình trạng hạ canxi máu khởi phát muộn. Thiếu canxi làm tăng nguy cơ phát triển các tình trạng như loãng xương. Thiếu vitamin D cũng có liên quan đến tình trạng này.

Bạn có thể bổ sung Vitamin D bằng cách:

– Sử dụng nhiều thực phẩm giàu vitamin D hơn: cá hồi, cá thu, cá ngừ, nấm, nước cam, lòng đỏ trứng, phô mai, sữa đậu nành, ngũ cốc, gan bò, …

– Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thực phẩm giàu vitamin B12

Một số người thiếu canxi cũng bị thiếu vitamin B12. Đặc biệt là những người ăn chay hoặc thuần chay. Vitamin B12 được biết đến là tốt cho não, giúp cải thiện trí nhớ và một số triệu chứng của tình trạng hạ canxi máu.

Người bệnh hạ canxi máu nên ăn các thực phẩm giàu vitamin B12 như:

– Cá, thịt, trứng, gia cầm và một số sản phẩm từ sữa.

– Sữa đậu nành, ngũ cốc.

Những thực phẩm làm giảm sự hấp thu canxi

Cần hạn chế sử dụng cà phê, rượu, bia… vì những chất này làm giảm khả năng hấp thu canxi trong cơ thể. Không nên ăn quá nhiều đạm, chất béo động vật hoặc ăn nhiều muối vì có thể ức chế quá trình hấp thu canxi và mất canxi qua nước tiểu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline