NHẬN BIẾT DẤU HIỆU XUẤT HUYẾT TIÊU HÓA

Xuất huyết tiêu hóa gặp cả ở nam và nữ, trong trường hợp xuất huyết tiêu hóa cấp, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức y khoa bổ ích để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe bản thân và người nhà. Dưới đây là những dấu hiệu xuất huyết tiêu hoá điển hình bạn cần nắm rõ!

Xuất huyết tiêu hoá là gì?

Xuất huyết tiêu hóa hay còn được gọi là chảy máu tiêu hóa là một dạng cấp cứu y tế nghiêm trọng cần được can thiệp kịp thời. Xuất huyết tiêu hoá xảy ra khi máu thoát ra khỏi lòng mạch và chảy vào trong ống tiêu hóa. Tình trạng này có thể gặp ở bất cứ phân đoạn nào của đường tiêu hóa như thực quản, dạ dày, ruột hay hậu môn.

– Căn cứ vào vị trí xuất huyết ở trong ống tiêu hóa mà tình trạng này được chia thành 2 dạng:

+ Xuất huyết tiêu hóa trên.

+ Xuất huyết tiêu hóa dưới.

Những dấu hiệu xuất huyết tiêu hoá

* Dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa trên:

Nôn ra máu đỏ, máu đen, máu cục, dịch máu, dịch cặn đen là triệu chứng điển hình.

– Hầu hết người bệnh đều cảm thấy đau bụng và vùng thượng vị, tuy nhiên mọi người thường bỏ qua vì nghĩ rằng đó là vấn đề tiêu hóa không quá nghiêm trọng. Kèm theo đó, bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, hay bị hoa mắt, chóng mặt,…

* Dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa trên:

– Đa số người bệnh khi bị xuất huyết tiêu hóa dưới sẽ đối mặt với tình trạng đi đại tiện ra máu, thường chúng sẽ lẫn với phân đen. Bên cạnh đó, bạn cũng cảm thấy cơ thể luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống và không thể tập trung việc làm.

– Khác với người bị xuất huyết trên, trong trường hợp xuất huyết tiêu hoá dưới, bệnh nhân chịu đựng những cơn đau bụng dưới âm ỉ và kéo dài liên tục. Thực sự tình trạng này khiến bạn vô cùng khó chịu, mệt mỏi.

Các dấu hiệu của xuất huyết đường tiêu hóa phụ thuộc vào vị trí và mức độ trầm trọng của bệnh. Vì vậy, ngay cả khi không có bằng chứng xuất huyết, bệnh nhân chỉ có các triệu chứng như đau bụng vùng thượng vị, đau bụng khi dùng các thuốc có hại cho dạ dày, bệnh nhân xanh xao, hoa mắt, chóng mặt… cũng cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tự hào là đơn vị y tế uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn để thăm khám và điều trị các bệnh lý về tiêu hóa.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chuyên sâu về tiêu hóa của bệnh nhân một cách tốt nhất.

Quan trọng hơn cả, PKĐK Thuận Kiều quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh sẽ mang đến những kết quả tốt nhất cho người bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline