CÁC LOẠI XÉT NGHIỆM KHÔNG CẦN NHỊN ĂN KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Các xét nghiệm nào không cần nhịn ăn là thắc mắc của nhiều người bệnh khi đến thăm khám sức khỏe tổng quát. Theo chuyên gia, có những xét nghiệm máu không cần nhịn ăn nhưng vẫn đảm bảo kết quả chính xác. Vậy đó là những loại xét nghiệm nào?

Xét nghiệm nhóm máu

Xét nghiệm nhóm máu giúp bạn biết mình thuộc nhóm máu nào. Việc phân loại các nhóm máu sẽ dựa vào kháng nguyên có trên bề mặt hồng cầu, các loại kháng nguyên này được quy định bởi gen di truyền của ba mẹ nên khi xét nghiệm nhóm máu bạn sẽ không cần phải nhịn ăn.

Xét nghiệm công thức máu

Xét nghiệm công thức máu rất quan trọng vì đánh giá số lượng, thành phần máu để xác định các vấn đề sức khoẻ và phát hiện các rối loạn mà cơ thể đang mắc phải.

Xét nghiệm Beta hCG

Đây là loại xét nghiệm giúp chẩn đoán có thai và theo dõi sự phát triển của thai nhi. Khi thực hiện xét nghiệm này, mẹ bầu không cần nhịn ăn nhưng cần lưu ý, không uống các loại nước ngọt trong vòng 12 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm.

Xét nghiệm viêm gan B

Cảm giác đói và phải chờ đợi xét nghiệm quá lâu có thể khiến người bệnh mệt mỏi hơn.

Xét nghiêm HIV

Xét nghiệm HIV cũng không cần nhịn ăn. Bạn hoàn toàn có thể ăn uống đầy đủ để có năng lượng tốt nhất trước khi xét nghiệm.

Xét nghiệm giun sán

Xét nghiệm giun sán là phương pháp tìm ký sinh trùng giun sán trong máu người bệnh. Đây cũng là loại xét nghiệm mà bạn không cần nhịn ăn trước khi thực hiện.

Xét nghiệm tầm soát ung thư

Loại xét nghiệm này được thực hiện nhằm tìm ra dấu ấn ung thư trong máu, đó có thể là các loại hormone hay các protein đặc biệt. Trước khi thực hiện, bạn cũng không cần nhịn ăn.

Xét nghiệm NIPT

Đây là phương pháp tầm soát dị tật thai nhi không xâm lấn và được nhiều mẹ bầu lựa chọn. Xét nghiệm này, mẹ bầu có thể ăn uống đầy đủ trước khi xét nghiệm để tránh nguy cơ bị tụt huyết áp do đói.

Bên cạnh đó, còn có một số các xét nghiệm khác như xét nghiệm nội tiết tố nữ, xét nghiệm sàng lọc trước sinh (double test, triple test ), xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline