PHÂN BIỆT BỆNH COVID-19 VÀ BỆNH CẢM THÔNG THƯỜNG    

Bệnh Covid-19 và bệnh cảm thông thường khác nhau như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Bệnh do virus Covid-19

Bệnh Covid-19 biểu hiện chủ yếu là phát sốt; đau đầu và toàn thân đau nhức, mất sức, ho khan, ít đàm; một số người bệnh có triệu chứng thở gấp, khó thở, số ít diễn biến thành hội chứng ngạt thở; thời kỳ đầu tế bào bạch cầu bình thường hoặc giảm nhẹ, X-quang phổi cho thấy diễn biến viêm phổi.

Bệnh cảm thông thường

Bệnh cảm thông thường triệu chứng bao gồm phát sốt, ho, đau đầu, bệnh sau vài ngày có thể diễn biến tốt, cũng thường không có dấu hiệu viêm phổi.

Hậu quả

– Nếu như bệnh cúm thường không gây ra triệu chứng nhiễm trùng nặng thì Covid-19 lại có thể dẫn đến suy hô hấp, viêm phổi, sốc nhiễm trùng và nặng nhất là tử vong. Không những thế bệnh còn khiến cơ thể bị nhiễm trùng và làm kích hoạt hệ thống miễn dịch, nhất là các protein gây viêm có trong các mạch máu, giết chết mô tế bào, gây tổn thương nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể.

– Phương pháp tiếp theo để phân biệt bệnh cảm và bệnh viêm đường hô hấp cấp trước tiên là có hay không việc từng tiếp xúc với người mắc bệnh, hoặc đã từng đi tới vùng dịch; nếu đã có tiền sử như vậy lại xuất hiện triệu chứng sốt cao, ho… phải đi điều trị sớm; có cách ly hay không do bác sĩ quyết định. Nếu không có tình trạng này thì không nên căng thẳng một cách vô cớ, không nên cho rằng một khi bị cảm, trong người khó chịu thì khẳng định là mắc bệnh Covid-19.

Để đảm bảo sức khỏe của người dân, tạo điều kiện thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục chiến lược chống dịch xuyên suốt theo 5 nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”; thực hiện triệt để phương châm “4 tại chỗ”; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị. Đặc biệt, cần lên kế hoạch và chuẩn bị cho tình huống có 30.000 ca mắc.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline