NGƯỜI BỆNH VIÊM PHỔI KHÔNG NÊN ĂN GÌ?

Ngoài câu hỏi viêm phổi nên ăn gì để nhanh khỏe lại thì danh sách các món ăn, thức uống người bệnh viêm phổi nên tránh cũng quan trọng không kém. Những nguyên tắc ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn tránh xa được viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng khác:

Hạn chế thịt đỏ

Thịt đỏ được cho là có thể gây viêm hoặc làm trầm trọng tình trạng viêm vốn có. Do đó, nếu bạn muốn cân bằng đạm cho khẩu phần ăn khi bị viêm đường hô hấp, hãy thay thế thịt bò bằng thịt gia cầm, các loại cá hoặc lựa chọn dùng nguồn đạm thực vật dồi dào từ các loại đậu, sữa chua ít béo.

Không nên ăn những thực phẩm gây đầy hơi

Những loại rau họ cải tuy ngon và bổ dưỡng, nhưng đồng thời chúng là nguyên nhân gây ra đầy hơi, chướng bụng. Đối với những người mắc các bệnh liên quan tới phổi, đầy hơi cũng có thể làm tăng áp lực lên các cơ hoành, khiến tình trạng khó thở trở nên nặng hơn. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau để hạn chế tình trạng đầy hơi như: bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, bồn cải, giá đỗ Bruxen,…

Tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Người bị bệnh viêm phổi cũng nên tránh ăn các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ như các món chiên xào và một số đồ ăn đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn như bánh ngọt, thịt nguội, bánh ngọt, xúc xích hay các loại đồ uống có chứa nhiều đường, chất ngọt nhân tạo,… Những thực phẩm này có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn.

Kiêng rượu bia, chất kích thích

Không nên uống rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng một số chất kích thích khác khi đang trong quá trình điều trị viêm phổi. Kiêng rượu, bia và các chất kích thích trong quá trình điều trị viêm phổi.

Thực phẩm chứa nhiều nitrat

Đồ đóng hộp là loại thực phẩm chứa nhiều nitrat nhất và nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến những đợt cấp của viêm phổi, khiến bệnh nhân phải nhập viện thường xuyên. Do đó bệnh nhân cần hạn chế các thực phẩm như xúc xích, thịt xông khói, thịt nguội, thịt muối, dăm bông, những loại rau củ đóng hộp.

Đồ lạnh

Đồ lạnh là một trong những loại thực phẩm mà những người bị bệnh viêm đường hô hấp mãn tính tuyệt đối tránh xa. Đặc biệt trẻ em bị viêm phổi ăn phải thức ăn lạnh có thể khiến bệnh tình diễn biến phức tạp và các triệu chứng trầm trọng hơn nhiều lần so với người lớn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline