CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG LÀNH MẠNH PHÒNG NGỪA TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN

Lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, giúp hạn chế những tổn thương đối với người bị trào ngược dạ dày thực quản. Ăn uống điều độ và lành mạnh cũng sẽ giúp kiểm soát được cân nặng, từ đó kiểm soát được tình trạng bệnh. Có nhiều nhóm thực phẩm có lợi cho người trào ngược dạ dày bao gồm:

Sữa chua và các sản phẩm sữa

Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, không những thế trong sữa chua có chứa men lợi khuẩn cải thiện tiêu hóa. Người bị trào ngược dạ dày nên sử dụng sữa chua hàng ngày, tuy nhiên không nên ăn khi đói.

Rau củ quả

Rau củ quả là thành phần luôn cần có trong chế độ ăn cho người trào ngược dạ dày. Chúng không những ít béo, ít đường mà còn giúp giảm axit dạ dày nên có thể giúp bạn chữa trào ngược dạ dày rất tốt. Bạn có thể bổ sung các loại rau củ như đậu cô ve, bông cải xanh, súp lơ, măng tây, khoai tây và dưa chuột vào bữa ăn hàng ngày.

Yến mạch

Yến mạch xuất hiện nhiều ở các nước Tây phương. Tuy nhiên, khi xã hội bước vào giai đoạn hội nhập, yến mạch cũng trở thành một bữa sáng của nhiều người Việt Nam. Yến mạch đem lại nguồn chất xơ lành tính có thể được hấp thụ trong dạ dày, nhờ đó cải thiện tình trạng acid trào ngược lên thực quản.

Chất đạm dễ tiêu

Chất đạm dễ tiêu là những thực phẩm dễ tiêu hóa, không gây áp lực cho dạ dày. Từ đó, giảm thiểu tình trạng ứ đọng, tiết ra axit. Phải kể đến như:

Cá: Cá là thực phẩm chứa hàm lượng protein cao, phổ biến trong các bữa ăn của người Việt, dễ mua, dễ chế biến. Đặc biệt, đây là món ăn rất dễ tiêu hóa.

Các loại thịt như: Thịt gà, thịt heo, lưỡi heo, chim cút. Nên hạn chế ăn những loại thịt đỏ.

Trái cây ít chua

Trái cây là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin cao, tốt cho mọi người. Người bị trào ngược dạ dày có thể ăn được hầu hết các loại trái cây trừ một số trái cây có múi, chua.

Một số hoa quả người bệnh nên ăn như sau:

Việt quất.

Thanh long.

Đu đủ chín.

Táo.

Bơ.

Dưa gang, dưa hấu, dưa lưới.

Chuối chín.

Trong quá trình điều trị bệnh, bạn cần biết người bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì để bổ sung dưỡng chất cần thiết mà không làm tăng lượng axit trong dạ dày. Khi đã xây dựng thực đơn phù hợp, cách ăn uống cho người bị trào ngược dạ dày cũng rất quan trọng. Nếu kết hợp phong phú các loại thực phẩm phù hợp, bạn sẽ giảm được các triệu chứng khó chịu và cải thiện sức khỏe.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline