CÁC THỰC PHẨM NÊN TRÁNH XA KHI MẮC BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

Bên cạnh những thực phẩm có thể đẩy lùi và chống đỡ với bệnh hiệu quả thì một số loại thực phẩm lại tiếp tay khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần tránh những loại thực phẩm sau đây khi điều trị bệnh ung thư cổ tử cung:

Kiêng ăn các loại thịt đỏ

Thịt đỏ là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách cần hạn chế cho bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Trong thịt đỏ chứa protein có cấu trúc phức tạp, khó hấp thu vì cần nhiều enzyme thể thủy phân, có tính axit, ngoài ra còn chứa cả ký sinh nên thực sự không tốt cho người bệnh. Cơ thể người bệnh còn yếu, không tiêu hóa được hết, dinh dưỡng tích tụ lại sẽ tạo ra các chất rất độc hại.

Thực phầm và đồ ăn cay nóng

Bệnh nhân ung thư cổ tử cung không nên ăn các loai thực phẩm có vị cay, nóng, quá đắng hay quá mặn vì những loại thực phẩm và đồ ăn này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, kích thích niêm mạc tử cung, vị trí tổn thương do ung thư khiến các triệu chứng bệnh nặng hơn, đau đớn hơn.

Đồ ăn nhiều đường

Đường tinh chế là một trong những nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể khi nạp lượng dư thừa. Nhất là vấn đề gây tăng insulin quá mức sẽ tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển. Do đó, người bệnh cần tránh ăn những món quá nhiều đường như bánh kẹo ngọt, đồ uống đóng chai, …

Các loại thức ăn nhanh, đông lạnh

Thức ăn nhanh, thức ăn đông lạnh là nhóm thực phẩm không được khuyến khích sử dụng khi mắc ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Người bệnh nên tránh ăn những loại thực phẩm này do chúng có khả năng chứa nhiều chất bảo quản, hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kiêng thức ăn quá nhiều chất béo

Bệnh nhân ung thư cổ tử cung cũng nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, bởi sẽ làm tăng chỉ số cholesterol, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa của các dưỡng chất vào máu và ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Người bệnh thay vì sử dụng các loại mỡ động vật, thì nên thay bằng dầu thực vật, các chất béo không bão hòa từ dầu oliu, quả bơ…

Đồ ăn nướng, hun khói

Không nên ăn các loại thức ăn được chế biến bằng phương pháp: hun khói, tẩm ướp, nướng, chiên, rán, muối, ngâm, … để tránh các tác nhân gây hại cho cơ thể khiến cho bệnh ngày càng trở nặng.

Thức uống có cồn

Các đồ uống có cồn như rượu, bia, … là chất xúc tác cho quá trình ung thư diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, hãy sống thật khỏe mạnh để tránh cũng như vượt qua khỏi căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh và kiêng cữ các món ăn độc hại là yếu tố quan trọng giúp cải thiện bệnh ung thư tử cung

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline