NGƯỜI BỊ UNG THƯ CỔ TỬ CUNG NÊN ĂN GÌ?

Trong quá trình điều trị bệnh ung thư cổ tử cung, sức khỏe của bệnh nhân thường suy giảm nhanh chóng nên chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng góp phần làm tăng hiệu quả điều trị ung thư cổ tử cung. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cho người bệnh có đủ sức khỏe để tiếp tục chiến đấu với các dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Thực phẩm nhiều vitamin

– Thực phẩm giàu vitamin A có khả năng nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể để chống lại sự tấn công từ các yếu tố có hại là vi khuẩn, virus từ bên ngoài xâp nhập vào bên trong cơ thể. Các loại rau có nhiều vitamin A bao gồm những loại có màu vàng hoặc đỏ như cà rốt, bí ngô, cà chua, đu đủ, … không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người bệnh ung thư cổ tử cung.

– Các thực phẩm mà có chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi, ổi, táo, bông cải xanh, cải dầu, khoai tây, củ cải trắng, … giúp tang cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng táo bón và làm giảm được tác dụng phụ của các loại thuốc đang được điều trị bệnh ung thư cổ tử cung

Thực phẩm có chứa hàm lượng kẽm và selen cao

Làm ngưng sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm sự lây lan của khối u từ bên trong và có tác dụng rất tốt trong quá trình đang điều trị căn bệnh. Nên, để bổ sung được các chất này thì nên ăn các thực phẩm từ rong biển, vừng, lạc để có thể bảo vệ sức khỏe cho người bệnh được tốt hơn.

Các sản phẩm được chế biến từ đậu tương

Có thể là đậu phụ, sữa đậu, có chứa một lượng lớn chất béo omega-3 có khả năng chống oxy hóa cao nên phần nào khống chế được sự tăng trưởng khối u bên trong cổ tử cung của người phụ nữ.

Sữa

Sữa, các sản phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa lắc, sữa chua chua uống.

Nghệ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nghệ có chứa một số chất chống ung thư rất hiệu quả. Các hợp chất có trong củ nghệ có khả năng tiêu diệt các tế bào gây hại, ức chế ung thư di căn, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Ngoài ra, nghệ còn chứa các hợp chất chống oxy hóa dồi dào, giúp ngăn ngừa sản sinh nitrosamine và ức chế aflatoxin phát triển, hai chất này có nguy cơ gây ung thư rất lớn.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm tuyệt để bồi bổ cơ thể và cung cấp các hoạt chất chống lại ung thư cổ tử cung. Cá hồi giàu axit béo omega-3 và một chất chống ung thư là astaxanthin. Astaxanthin, do đó ăn nhiều cá hồi người bệnh có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan và phát triển, cá hồi là thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ quá trình điều trị ung thư tử cung.

Mỗi một giai đoạn điều trị lại cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì vậy, cần có một thực đơn hợp lý để cung cấp chất dinh dưỡng và sức đề kháng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, một tinh thần thoải mái, lạc quan là vô cùng cần thiết giúp bệnh nhân ung thư cổ tử cung có thể phòng ngừa ung thư cổ tử cung, chiến thắng bệnh tật. Do vậy, tạo cảm giác vui vẻ để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline