PHỤ NỮ MANG THAI, ĐANG CHO CON BÚ CÓ NÊN TIÊM VẮC XIN COVID-19?

Nhiều mẹ đang mang thai, cho con bú rất băn khoăn về việc tiêm vắc xin có an toàn cho mẹ và bé không? Mẹ có nên tiêm vắc xin ngừa Covid-19 không? Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có câu trả lời về vấn đề này. Cùng theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Đối với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có nguy cơ cao bị mắc bệnh nặng, tử vong do Covid-19. Các chuyên gia cũng khẳng định, mắc Covid-19 trong giai đoạn thai kỳ cũng tăng nguy cơ ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, do có rất ít dữ liệu thử nghiệm lâm sàng và đánh giá về tính an toàn của vắc xin phòng Covid-19 đối với thai kỳ, vắc xin phòng COVID-19 có thể tiêm cho phụ nữ mang thai nếu lợi ích mang lại cao hơn rủi ro.

Tổ chức y tế thế giới không khuyến cáo xét nghiệm chẩn đoán mang thai trước khi tiêm chủng. Đồng thời, Tổ chức y tế thế giới không khuyến cáo trì hoãn việc mang thai hay đình chỉ thai nghén vì lý do tiêm phòng Covid-19.

Theo Tổ chức y yế thế giới, đối với những phụ nữ mang thai có nguy cơ cao phơi nhiễm với SARS-CoV-2 (ví dụ nhân viên y tế) hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh nặng (ví dụ người đang mắc bệnh nền), có thể được tiêm vắc xin phòng Covid-19 và phải được bác sĩ tư vấn, theo dõi chặt chẽ.

Tại Việt Nam, phụ nữ mang thai thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng. Thông tin này được nêu trong quyết định 2995/QĐ-BYT ngày 18-6 của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đối với phụ nữ đang cho con bú

Dựa trên cách vắc-xin hoạt động trên cơ thể con người, vắc-xin Covid-19 được cho là không gây nguy hại đến người đang tiết sữa hoặc trẻ sơ sinh đang bú sữa mẹ. Do đó, người đang tiết sữa có thể tiêm vắc-xin Covid-19. Các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng người đang cho con bú đã tiêm vắc-xin Covid-19 mRNA có kháng thể trong sữa của họ và điều này có thể giúp bảo vệ con của họ. Cần thêm nhiều dữ liệu để xác định xem các kháng thể này sẽ bảo vệ đứa trẻ như thế nào.

 

Nếu bạn còn thắc mắc về đang mang thai và cho con bú có tiêm được vắc-xin phòng Covid-19 không, bạn có thể đến PKĐK Thuận Kiều để kiểm tra và tư vấn thêm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline