VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG – NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đã lập gia đình. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Triệu chứng như thế nào? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Viêm lộ tuyến tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến từ trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài gây ra tổn thương cổ tử cung. Bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, đang trong độ tuổi sinh đẻ hoặc vừa mới sinh xong. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung là do bẩm sinh.

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm lộ tuyến tử cung

Do thói quen sinh hoạt:

– Vệ sinh âm hộ không sạch sẽ, không đúng cách.

– Quan hệ tình dục không lành mạnh.

– Nạo, phá thai nhiều lần.

– Sinh đẻ không kế hoạch.

– Thực hiện nhiều thủ thuật ngoại khoa.

Mất cân bằng nội tiết tố:

Khi nồng độ estrogen quá nhiều hoặc quá thấp sẽ làm xáo trộn môi trường bên trong cổ tử cung, từ đó dễ mắc bệnh.

Mắc các bệnh lý phụ khoa khác

Khi mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, mụn cóc sinh dục, … sẽ tăng nguy cơ bị viêm.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Việc lạm dụng thuốc tránh thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản là những đối tượng dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các tế bào tuyến có trong cổ tử cung lấn chiếm mặt ngoài của cổ tử cung và gây ra tình trạng viêm nhiễm dẫn đến viêm lộ tuyến

Triệu chứng của viêm lộ tuyến tử cung như thế nào?

Khí hư ra nhiều bất thường

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ thấy có sự thay đổi về số lượng khí hư, màu sắc và mùi của khí hư. Bệnh càng nặng, khí hư càng nhiều và càng có mùi nặng hơn. Trong trường hợp bệnh trở nên nghiêm trọng khí hư sẽ dần ngả sang màu vàng, dính dính, có bọt, hoặc có lúc pha lẫn máu.

Chảy máu khi quan hệ tình dục

Dấu hiệu đặc trưng giúp chị em phụ nữ nhận biết được bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là chảy máu khi quan hệ tình dục. Lúc này, bề mặt cổ tử cung trỏ nên sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn. Trong quá trình quan hệ, sự cọ xát của “cậu nhỏ” sẽ khiến cho vùng kín của chị em dễ dàng bị chảy máu và có cảm giác đau rát. Nếu nhận thấy có hiện tượng này, chị em cần nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Đau bụng dưới, phần thắt lưng, phần eo và vùng xương chậu

Ngoài việc ra nhiều khí hư, đau phần thắt lưng, bụng dưới, eo và vùng xương chậu cũng là dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm lộ tuyến tử cung diện rộng. Nếu không được điều trị kịp thời thì tình trạng đau sẽ trở nên nặng hơn, đặc biệt là khi chị em đột ngột thay đổi tư thế.

Mệt mỏi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay ung thư cổ tử cung cũng là một nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kém linh hoạt và lười vận động. Kèm theo đó là những dấu hiệu khác.

Một số triệu chứng khác

– Xuất huyết âm đạo không phải chu kỳ kinh.

– Rối loạn kinh nguyệt.

– Không tự tin hoặc giảm ham muốn tình dục.

– Đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt hoặc tiểu buốt.

Khám sản phụ khoa định kỳ là biện pháp hữu hiệu giúp chị em phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời chị em còn được tư vấn sức khỏe sinh sản và cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline