NGƯỜI BỊ BỆNH TIM MẠCH NÊN KIÊNG GÌ?

Một điều quan trọng trong chế độ ăn uống của người bệnh tim là cần giảm lượng chất béo và giảm cholesterol trong máu. Để điều chỉnh được lượng đường trong máu, đốt chất béo hiệu quả và giảm cholesterol, người bệnh cần ăn đúng giờ, đúng bữa, không được bỏ bữa. Dưới đây là những loại thực phẩm người mắc bệnh tim mạch nên tránh.

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ cung cấp rất nhiều protein, kẽm, sắt nhưng lại chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe tim mạch. Tiêu thụ nhiều thịt đỏ sẽ khiến cholesterol tăng cao, có hại cho sức khỏe người bệnh. Thay vào đó, hãy sử dụng thịt trắng như thịt vịt, gà, ngan… vì chúng chứa các axit béo không no, có lợi hơn.

Mỡ động vật

Trong mỡ động vật có rất nhiều các axit béo, nếu tiêu thụ nhiều thực phẩm này sẽ khiến chất béo vào cơ thể rất khó hòa tan. Lâu dần chất béo sẽ bám vào thành ruột và làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, axit béo bão hòa cũng làm tăng lượng cholesterol trong máu dẫn đến các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp.

Hạn chế đồ ngọt

Đường là chất cung cấp một lượng lớn gluxit và calo, không có vitamin và khoáng nên được gọi là chất chứa “calo rỗng”. Người thường xuyên ăn nhiều đường sẽ phát triển bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường.

Hạn chế ăn mặn

Thói quen ăn mặn là rất có hại, đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp. Huyết áp cao làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, suy thận, suy tim và xuất hiện các cơn đau tim.

Hạn chế ăn mặn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nếu bị bệnh suy tim, cao huyết áp, tức phải hạn chế muối, tất nhiên ngoài việc hạn chế sử dụng muối khi chế biến thức ăn còn phải loại bỏ tất cả thức ăn có nhiều muối natri ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

Kiêng uống rượu bia

Y học đã chứng minh việc nghiện rượu, bia có ảnh hưởng rất xấu đối với sức khỏe nói chung và bệnh tim mạch nói riêng. Với hệ tim mạch, rượu gây tổn thương cơ tim, tăng kích thước tim, giảm khả năng đẩy máu của tim, đồng thời rượu làm giãn các mạch máu ngoại vi, máu dồn ra ngoài da nhiều hơn.

Không hút thuốc lá

Thuốc lá là thứ cần phải kiêng cữ tuyệt đối khi bị bệnh tim mạch. Y học đã chứng minh thuốc lá ảnh hưởng rất xấu tới huyết áp, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, thúc đẩy hình thành cục máu đông và tăng nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, tai biến, suy tim… dẫn đến tử vong hoặc di chứng nặng nề.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline