BỆNH THIẾU MÁU NÃO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Thiếu máu não là tình trạng lượng máu lưu thông lên não bị suy giảm một cách đột ngột. Làm suy giảm lượng oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động của não. Việc này sẽ dẫn đến việc thiếu năng lượng cho các tế bào thần kinh, gây nguy hiểm tới hệ thần kinh trung ương. Vậy thiếu máu não có nguy hiểm không?

Ai dễ gặp tình trạng thiếu máu não?

Thiếu máu lên não là bệnh lý thường gặp ở người trung niên, cao tuổi, người có nhiều bệnh lý mãn tính như huyết áp, tim mạch, tiểu đường… Tuy nhiên, các thống kê gần đây cho thấy, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa ở nhóm người thường xuyên căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống như: nhân viên văn phòng, người quản lý, phụ nữ nội trợ, … người có lối sống thụ động, ăn uống không khoa học, sống trong môi trường ô nhiễm, …

Thiếu máu não có nguy hiểm không?

Theo WHO, đây là bệnh gây tử vong cao thứ 3 sau tim mạch và ung thư. Để đánh giá mức độ nguy hiểm của thiếu máu não, cần dựa trên nguyên nhân và mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người bệnh.

Tiêu thụ đến 20% dưỡng khí toàn cơ thể, não rất nhạy với tình trạng thiếu oxy. Trong vòng 10 giây nếu không được cung cấp máu, mô não bắt đầu có những rối loạn. Nếu thiếu máu não kéo dài trong 4 phút, các tế bào thần kinh đã bị hủy hoại không thể phục hồi lại được.

Thiếu máu não có thể nhẹ và thể nặng. Ở thể nhẹ, người bệnh sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt. Thể nặng có thể gây tình trạng mất ý thức/trí nhớ tạm thời, liệt nhẹ nửa người, choáng váng, da xanh, sợ lạnh, … gây khó khăn cho sinh hoạt và công việc.

Bệnh có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: suy giảm chức năng não, chết tế bào não, mất trí nhớ, rối loạn nhịp tim, suy tim, đột quỵ, …

Để giảm thiểu độ nguy hiểm của bệnh thiếu máu não, người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh.

5/5 - (1 bình chọn)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline