BỆNH NHIỄM TRÙNG HUYẾT ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Nhiễm trùng huyết ở bất kỳ mức độ nào cũng là mối đe dọa lớn đến tính mạng của người bệnh. Bệnh này được điều trị bằng cách loại bỏ nguyên nhân gây nhiễm trùng bằng kháng sinh, hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn, cân bằng kiềm toan trong cơ thể, chống rối loạn đông máu và nâng cao đề kháng cho bệnh nhân.

Biện pháp điều trị bệnh nhiễm trùng huyết

Dùng kháng sinh:

Hầu hết trường hợp nhiễm trùng máu do tác nhân vi khuẩn, vì thế, kháng sinh là lựa chọn không thể thiếu trong phác đồ điều trị tình trạng này. Kháng sinh được dùng theo kháng sinh đồ hoặc dùng phối hợp kháng sinh đối với các trường hợp vi khuẩn kháng kháng sinh hoặc chưa rõ mầm bệnh.

Điều trị bằng thuốc kháng nấm hoặc thuốc kháng virus:

Trong trường hợp nhiễm trùng máu gây ra do nấm hoặc virus, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc kháng nấm hoặc virus, thuốc sẽ được dùng qua đường tiêm tĩnh mạch;

Truyền dịch:

Người bị nhiễm trùng máu thường bị hạ huyết áp, do đó cần truyền dịch để tăng huyết áp. Các chất dùng để truyền dịch chủ yếu là nước muối bình thường hoặc nước có chứa các khoáng chất.

Lọc máu:

Biện pháp lọc máu thường được sử dụng đối với trường hợp suy thận cấp. Thiết bị lọc máu sẽ thay thế thận để lại bỏ muối và các chất thải nguy hại.

Phẫu thuật:

Trong trường hợp xác định nguồn gốc gây nhiễm trùng, phẫu thuật có thể được thực hiện để loại bỏ nguồn gốc nhiễm trùng, đặc biệt trong trường hợp nhiễm trùng biến chứng thành áp xe.

Tăng cường sức đề kháng:

Bằng cách sử dụng truyền máu, đạm, và chế độ ăn bổ sung đạm và hoa quả.

Nhiễm trùng huyết là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và có thể gây tử vong bất cứ lúc nào, các trường hợp nặng luôn được xếp vào ca cấp cứu y tế để hạn chế tối thiểu biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, các trường hợp nhiễm trùng máu phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp y khoa đúng cách sẽ cho cơ hội điều trị với hiệu quả cao. Do đó mà ngay khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm trùng máu, bạn cần phải đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị thích hợp. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc chữa bệnh bằng phương pháp không chính thống nào sẽ gây ra nhiều nguy hiểm.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline