CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH MÁU NHIỄM MỠ HIỆU QUẢ

Máu nhiễm mỡ là bệnh lý mà các chỉ số cholesterol, triglyceride trong máu cao hơn so với mức bình thường. Bệnh có mối liên quan trực tiếp với chế độ ăn uống, sinh hoạt. Làm thế nào để phòng ngừa bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả. Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết dưới đây.

Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn phòng tránh bệnh máu nhiễm mỡ hiệu quả:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

– Ăn vừa đủ các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như: thịt bò, thịt bê, thịt lợn,..

– Bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất qua các loại trái cây tươi, rau xanh tốt cho sức khỏe và cân bằng chất béo trong máu.

– Cân bằng dinh dưỡng mỗi ngày, các dưỡng chất được cung cấp đầy đủ, không nên ăn quá nhiều chất đạm và chất béo. Khi dùng dầu ăn, nên sử dụng dầu olive, hoặc các loại dầu chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn.

– Hạn chế ăn các đồ rán, xào nhiều dầu mỡ.

– Nên ăn thực phẩm có nhiều tác dụng giảm mỡ trong máu như: Gừng, chế phẩm đậu sữa, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây, ba ba, trà, dầu ngô.

– Không nên ăn tối quá muộn, ăn nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa sẽ làm cholesterol đọng trên thành động mạch.

– Hạn chế rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích,…

– Nên uống đủ nước trong ngày (kể cả nước lá chè xanh).

Tăng cường vận động thể dục hợp lý

– Tập thể dục thường xuyên và điều độ rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, tăng sức bền và độ dẻo dai của cơ tim, giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch.

– Ngoài ra, việc tập luyện thể dục thể thao giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, stress, giúp tinh thần thoải mái hơn, cải thiện tốt tình trạng mỡ máu cao.

Thường xuyên theo dõi cân nặng

Béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mỡ máu cao. Vì vậy việc kiểm soát cân nặng  đối với những người mỡ máu cao là việc bắt buộc. Bạn phải thường xuyên theo dõi cân nặng của mình và có chế độ sinh hoạt hợp lý.

Để phát hiện sớm bệnh nên kiểm tra tình trạng mỡ máu định kỳ, tránh các biến chứng nặng nề. Cụ thể, người trên 20 tuổi thực hiện kiểm tra mỡ máu từ 3-5 năm/lần, người trên 50 tuổi kiểm tra 6 tháng/lần.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline