ĐAU BỤNG BÊN PHẢI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Đau bụng bên phải thường là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó, chúng ta không nên chủ quan. Hãy đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám mới biết được chính xác là biểu hiện của bệnh lý gì, từ đó có phương pháp can thiệp hiệu quả. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu thắc mắc đau bụng bên phải là dấu hiệu của bệnh gì nhé!

Triệu chứng thường gặp khi đau bụng bên phải

– Đối với những người bị đau vùng bụng dưới bên phải, cơn đau lúc thì âm ỉ, lúc thì quặn thắt dữ dội khiến họ cảm thấy khó chịu, sinh hoạt đều bị ảnh hưởng.Trong đó, cảm giác đau nhức gia tăng đáng kể nếu như có các tác động từ bên ngoài vào vùng bụng đang bị đau.

– Bên cạnh đó, còn có một số triệu chứng đi kèm như: sốt nhẹ, cảm thấy buồn nôn và thậm chí là nôn mửa. Trong nhiều trường hợp, do những cơn đau dữ dội, người bệnh dần cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, điều này khiến cơ thể dần rơi vào trạng thái suy nhược, lúc nào cũng mệt mỏi.

Đau bụng bên phải là dấu hiệu của một số bệnh lý sau

 Đầy hơi

Tình trạng này thường xảy ra do thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn và đến phần ruột già. Thực phẩm càng khó tiêu, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiều khí hơn. Khi lượng khí tích tụ sẽ gây chướng, đau tức bụng dưới và đầy hơi.

Viêm bàng quang

Các dấu hiệu thường gặp: Đau dữ dội vùng xương mu, có cảm giác nóng rát mỗi khi đi tiểu kèm với các dấu hiệu khác như: Tiểu nhiều kèm với đau khi đi vệ sinh, nóng rát, nước tiểu đục kèm theo mủ, máu và thường có mùi hôi

Viêm ruột thừa

Dấu hiệu đau bụng dưới ở phía bên phải, không loại trừ khả năng nữ giới đang bị viêm ruột thừa. Những cơn đau âm ỉ kéo dài và tăng dần đi kèm với các triệu chứng như: sốt, buồn nôn, chán ăn, … Bạn cần đến bệnh viện để khám ngay. Tránh trường hợp chủ quan để lâu, cơn đau càng nhiều có thể gây thủng ruột và tử vong.

 

Viêm đại tràng

Đau bụng dưới bên phải cũng có thể là do chứng viêm đại tràng kèm theo những cơn đau bụng. Nguyên nhân là do rối loạn tiêu hóa khi bạn ăn phải thức ăn lạ.

Ngoài ra, với dấu hiệu này cũng có thể là biểu hiện của bệnh: lồng ruột, tắc ruột, viêm tụy, …  Thậm chí đau bụng còn do bệnh đường tiêu hóa gây ra.

Sỏi thận

Sỏi thận là kết quả của quá trình tích lũy muối và khoáng chất, hình thành các tinh thể. Người bệnh không thể cảm nhận được sự hình thành này cho tới khi sỏi đủ lớn, di chuyển trong thận và niệu quản, gây cảm giác đau quặn ở khu vực bụng dưới, lưng, hông, háng. Triệu chứng đau còn tùy thuộc vào kích thước, loại sỏi, vị trí sỏi di chuyển.

Đau bụng bên phải có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh, nên khi đau bụng chưa rõ nguyên nhân tạm thời không cho người bệnh uống thuốc, không tự ý dùng thuốc. Cần đưa bệnh nhân đi khám ở các cơ sở y tế để tiến hành các xét nghiệm cần thiết nhằm phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline