DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TÌNH TRẠNG THIẾU VITAMIN D Ở MẸ BẦU

Vitamin D là loại vitamin có khả năng hòa tan trong chất béo, giúp cơ thể mẹ hấp thu Canxi một cách tối ưu nhất. Đây là thành phần có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phân chia tế bào, bảo vệ hệ miễn dịch và giúp thai nhi phát triển khung xương thật khỏe mạnh, vững chắc. Nếu mẹ bầu có những dấu hiệu dưới đây cho thấy mẹ đang bị thiếu vitamin D. Hãy điều chỉnh ngay nhé!

Mẹ bầu mắc các bệnh răng lợi

Khi tình trạng thiếu vitamin D xảy ra nghiêm trọng, mẹ bầu thường mắc các bệnh về răng lợi như chảy máu lợi, sưng lợi, viêm lợi, … Nguyên nhân là do vitamin D có khả năng kích thích cơ thể sản sinh hợp chất tiêu diệt các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

Mẹ bầu đau nhức xương khớp

Dấu hiệu đặc trưng của tình trạng thiếu vitamin D ở mẹ bầu chính là đau nhức xương khớp. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần nhiều canxi hơn bình thường để giúp thai nhi phát triển khung xương, và yếu tố không thể thiếu để tạo nên hệ xương chắc khỏe chính là canxi. Do vitamin D là thành phần có chức năng hỗ trợ xương hấp thụ canxi nên nếu thiếu vitamin D ở bà bầu, xương khớp sẽ rất yếu, dễ vỡ khi gặp chấn thương và thường xuyên sưng đau, nhức mỏi. Các mẹ nên bổ sung vitamin D để giảm thiểu các dấu hiệu đau nhức cũng như đảm bảo cho bé sự phát triển toàn diện.

Mẹ bị tiểu đường

Vitamin D có khả năng hỗ trợ quá trình chuyển hóa đường, do đó việc thiếu hụt vitamin D dễ gây bệnh đái tháo đường. Đây là điều mà các mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu bị huyết áp cao

Mẹ bầu thiếu vitamin D sẽ có xu hướng huyết áp tăng cao bất thường. Đây là một con số rất đáng báo động, do cao huyết áp dễ dẫn tới nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như: suy tim, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành, … Do đó, tuyệt đối đừng chủ quan khi cơ thể thiếu vitamin D mà hãy bổ sung kịp thời các mẹ nhé.

Tâm trạng buồn bã, mệt mỏi

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có thể gây trầm cảm, đặc biệt là ở phụ nữ. Trước đó vitamin D đã được chỉ ra là có vai trò quan trọng giúp não hoạt động bình thường. Do đó khi cơ thể thiếu vitamin D thì sẽ có thể gây nên trầm cảm và một số vấn đề tâm lý khác.

Việc bà bầu bổ sung hợp lý vitamin D trong suốt thai kỳ của mình có lợi cho sự phát triển về xương của trẻ 9 năm sau đó. Chế độ ăn uống dinh dưỡng, hợp lý là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định tới sức khỏe của cả mẹ và bé.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline