NGƯỜI BỊ MÁU NHIỄM MỠ NÊN KIÊNG GÌ?

Máu nhiễm mỡ được xem là chứng bệnh nguy hiểm đang ngày càng phổ biến. Để kiểm soát tình trạng sức khỏe, người bệnh cần lưu ý chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết bị bệnh máu nhiễm mỡ nên kiêng gì thì hãy tìm kiếm ngay đáp án trong bài viết này.

Muối, đường

– Muối: nên giảm lượng muối xuống dưới 5g/ngày bằng cách tránh muối bột, hạn chế sử dụng muối trong nấu ăn bằng cách chọn những thực phẩm tươi, tránh thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp.

– Đường: Hạn chế sử dụng đồ uống, thực phẩm chứa đường, đặc biệt là nước ngọt.

Thực phẩm chứa chất béo bão hòa

– Các thực phẩm chứa chất béo bão hòa mà người bị máu nhiễm mỡ cần hạn chế là mỡ động vật, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng…

– Người bệnh cần giảm thiểu hàm lượng thịt đỏ trong bữa ăn vì đây là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao.

– Ngoài ra, cũng nên hạn chế các loại thịt mỡ, thịt có gân, da động vật…

Kiêng thức ăn nhanh

– Mặc dù rất tiện lợi và khá ngon miệng nhưng các loại fast food như hamburger, gà chiên hay khoai tây chiên lại chứa nhiều cholesterol. Ngoài ra, lượng đường và muối khá cao trong những món này cũng không tốt cho sức khỏe.

– Dù bận rộn, bạn cũng hãy cố gắng tự chuẩn bị bữa ăn để kiểm soát được lượng cholesterol mình nạp vào trong ngày.

Không uống rượu bia, hút thuốc lá

Những loại thức uống có chứa chất kích thích cũng là nguyên dân gây tăng mỡ máu nhanh chóng. Quá trình dẫn đến biến chứng cũng nhanh hơn nếu người bệnh duy trì thói quen hút thuốc lá.

Không nên ăn tối muộn

Người bệnh ăn tối quá muộn sẽ khiến thức ăn không kịp tiêu hóa và đọng lại ở thành động mạch, lâu dần sẽ làm xơ vữa động mạnh.

Tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã xây dựng đa dạng gói khám sức khỏe phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng người bệnh. Với hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều đã trở thành một trong những điểm tựa sức khỏe tin cậy của hàng triệu gia đình. Bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm mỡ máu đáng tin cậy để được tư vấn tận tình chu đáo. Hãy đến với PKĐK Thuận Kiều – nơi gửi gắm niềm tin của bạn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline