VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

Viêm đường tiết niệu không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Cần trang bị những kiến thức y khoa về bệnh viêm đường tiết niệu là vô cùng cần thiết để phòng tránh bệnh lý này.

Viêm đường tiết niệu ở nam giới là gì?

Viêm đường tiết niệu ở nam giới là một bệnh lý chỉ hiện tượng vi khuẩn xâm nhập gây viêm ở đường tiết niệu. Sự viêm nhiễm này không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của phái mạnh khi gây các bất tiện trong cuộc sống mà còn có thể sản sinh ra nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm khác.

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu ở nam giới

– Nguyên nhân chính gây ra viêm đường tiết niệu ở nam giới là vi khuẩn E.coli, một vi khuẩn điển hình nhất ở trong ruột, ngoài ra có thể do vi khuẩn Klebsiella species, Proteus, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, nấm,…

– Do quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Khi giao hợp sẽ có sự cọ xát từ đó vi khuẩn bị đẩy lên bàng quang dễ hơn.

– Do vệ sinh không sạch sẽ.

– Viêm đường tiết niệu ở nam giới  do những bất thường giải phẫu hệ tiết niệu, bệnh sỏi đường tiết niệu, bệnh tiền liệt tuyến và các can thiệp hệ tiết niệu như đặt catheter.

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới

– Thường xuyên buồn tiểu: người bệnh đi tiểu nhiều lần, luôn muốn đi tiểu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống của bệnh nhân, gây mất ngủ, khó chịu và không thể tập trung vào công việc.

– Nước tiểu bị đổi màu: bị đổi màu thành vàng đục, xuất hiện mùi hôi lạ, có trường hợp khi quan sát kỹ sẽ nhận thấy những tia máu nhỏ.

– Ngứa ngáy niệu đạo: lúc đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn nam giới bắt đầu có biểu hiện ngứa ngáy phần niệu đạo, bộ phận sinh dục sẽ chóng vánh có triệu chứng khó chịu.

– Đau khi tiểu tiện: đây chính là triệu chứng điển hình khi mắc phải căn bệnh này, kèm với đó là một vài biểu hiện đau buốt, đau rât khiến cho bệnh nhân sợ đi tiểu.

– Đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng,… Cơn đau sẽ dồn dập hơn khi quan hệ tình dục.

– Bí tiểu: bên cạnh cảm giác muốn đi tiểu nhiều còn có cả biểu hiện khó tiểu.

– Đau bụng và sốt: bó biểu hiện sốt cao, rét run từng cơn, môi khô, lưỡi dơ, vẻ mặt hốc hác. Luôn thấy mệt mỏi, khó chịu, đau bụng, sợ tiểu tiện do đau rát.

Hy vọng những thông tin trên giúp quý ông hiểu rõ viêm đường tiết niệu ở nam giới là gì. Mọi thắc mắc vui long liên hệ theo thông tin bên dưới.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline