CÁC BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH PARKINSON

Bệnh Parkinson là bệnh mạn tính tiến triển nặng dần theo thời gian, mặc dù tốc độ tiến triển nặng dần khác nhau giữa các cá thể, chưa có thuốc điều trị căn nguyên mà chủ yếu điều trị triệu chứng. Ngoài các tác dụng phụ của các thuốc có thể gặp phải trong quá trình điều trị tai biến, biến chứng thương găp sau:

Biến chứng hay gặp ở người bệnh Parkinson

– Suy mòn, suy kiệt do chức năng đường ruột kém, bệnh nhân run nhiều mất năng lượng. Giai đoạn muộn khi có sa sút trí tuệ bệnh nhân không ăn.

– Có thể thiếu vitamin D nên dễ gây loãng xương do tình trạng ít vận động.

– Người bệnh Parkinson còn đối mặt với nguy cơ ngã do mất thăng bằng, kết hợp với loãng xương vì vậy nguy cơ gãy xương cao, nhất là gãy cổ xương đùi.

– Có thể bị bội nhiễm phổi hoặc viêm phổi nhất là giai đoạn nặng do bệnh nhân suy mòn kết hợp co cứng cơ nên mất khả năng ho khạc.

– Trầm cảm:

Các triệu chứng trầm cảm khiến tình trạng rối loạn vận động ở người bệnh Parkinson tiến triển nhanh hơn, đồng thời làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người bị trầm cảm thường có các biểu hiện triệu chứng như mệt mỏi, uể oải. Người bệnh sẽ không còn hứng thú giao tiếp với mọi người, chán nản với công việc từng yêu thích.

– Khó nuốt

Bệnh Parkinson làm suy yếu các cơ trong miệng và hàm, khiến người bệnh khó nhai hoặc nuốt thức ăn hơn và tình trạng bệnh càng nặng sau đó. Người bệnh có thể bị sút cân, suy dinh dưỡng, khó uống thuốc làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Thậm chí, bệnh nhân có thể tử vong do viêm phổi hoặc tắc nghẽn đường thở do ăn vào đường hô hấp.

– Rối loạn cảm giác

Rối loạn cảm giác có thể bao gồm mất cảm giác, cảm thấy bất thường hay chết cảm giác.

Các triệu chứng dị cảm do bệnh Parkinson gồm ngứa râm ran trong người, đau nhói, cảm giác “tê như kim chích” hay nóng ran. Cảm giác bất thường này thường không đau nhưng gây rất khó chịu cho bệnh nhân.

Và gặp một số các tình trạng khác như khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ quá nhiều, rối loạn giấc ngủ, hay mất tập trung, …

Trên đây là những biến chứng của bệnh Parkinson mà người bệnh có thể phải đối diện nếu như không tiến hành thăm khám, điều trị, chẩn đoán bệnh sớm.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline