BỆNH ĐAU THẦN KINH TỌA NÊN KIÊNG GÌ ĐỂ CẢI THIỆN

Chế độ dinh dưỡng góp phần to lớn đối với bệnh nhân đau thần kinh tọa trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Vì nó đóng vai trò không nhỏ trong việc thành bạn của quá trình chữa trị bệnh. Sau đây là những loại thực phẩm người bệnh thần kinh toạ nên kiêng để tránh bệnh nặng hơn.

Kiêng thực phẩm chiên xào hoặc nhiều dầu mỡ

Một trong những nguyên nhân gây nên chứng đau dây thần kinh tọa là dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Việc bạn ăn quá nhiều các thực phẩm có dầu mỡ chính là con đường thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nó khiến các cơ xương dễ viêm nhiễm và tạo nên những chèn ép cho hệ thống dây thần kinh tọa.

Do đó cho thấy, ăn quá nhiều thức ăn có dầu mỡ dễ khiến bệnh nặng thêm và gây nên những cơn đau dữ dội khi dây thần kinh bị chèn ép quá mức. Nên bạn cần tránh xa những đồ chiên xào để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Kiêng ăn thực phẩm có nhiều muối

Việc ăn quá nhiều muối sẽ khiến quá trình điều trị đau thần kinh tọa gặp nhiều khó khăn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và thúc đẩy sự hình thành của gai xương, chèn ép lên dây thần kinh gây đau.

Không nên ăn nhiều hải sản

Hải sản là các thực phẩm nhiều chất đạm, thuộc danh sách thực phẩm cần kiêng kỵ với bệnh lý xương khớp, thoái hóa, đau thần kinh tọa.

Hải sản cũng chứa nhiều canxi tốt cho xương, nhưng chúng lại phát huy tác dụng ngược trong việc hình thành các gai xương nhỏ, cản trở đi lại, vận động, cử động gây đau nhức. Việc điều trị bệnh càng khó khăn khi phải loại bỏ các gai xương này.

Các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ được bác sĩ chuyên khoa xương khớp đặc biệt cần hạn chế trong quá trình điều trị bệnh xương khớp nói chung hoặc bệnh đau dây thần kinh tọa nói riêng. Tương tự như hải sản thì các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê,… chứa nhiều chất đạm và thường được chế biến trong các dịp đặc biệt với nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon. Tuy nhiên nếu nạp quá nhiều chất đạm từ thịt đỏ cũng khiến cho tình trạng đau thần kinh tọa của bạn nghiêm trọng hơn.

Kiêng chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… có thể ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh. Chúng khiến các cơn đau thêm nặng, ảnh hưởng tới các cơ quan chức năng khác như gan, thận, ngăn cản quá trình đào thải chất độc ở bệnh lý xương khớp.

Những tthông tin về người đau thần kinh tọa nên kiêng ăn gì đã được giải đáp qua bài viết trên. Nếu có bất kì thắc mắc hay đặt lịch khám bệnh vui lòng liên hệ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline