TIÊM VẮC XIN COVID-19 CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG SINH SẢN KHÔNG?

Tiêm vắc xin liệu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không? Cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Vậy câu trả lời là gì? Cùng xem xét một số thông tin sau đây nhé!

Vắc xin Covid-19 có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Hiện không có bằng chứng hay dữ liệu nào chứng minh tiêm vắc xin Covid-19 có thể gây vô sinh. Các nhà nghiên cứu cho biết, không có loại vắc xin Covid-19 nào được cấp phép sử dụng có bất kỳ tác động đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Vì vậy mọi người hãy yên tâm rằng tiêm chủng Vắc xin Covid-19 không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Các thử nghiệm lâm sàng tiếp theo đã được lên kế hoạch và thông tin liên quan sẽ được cung cấp cho các bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc y tế.

Nghiên cứu của các chuyên gia

Tiến sĩ Satin (Giám đốc sản phụ khoa) và Tiến sĩ Sheffield (Giám đốc y học bà mẹ – thai nhi) đã trích dữ liệu thử nghiệm của Pfizer-BioNTech làm bằng chứng thêm. Trong quá trình thử nghiệm lâm sàng, 23 nữ tình nguyện viên đã mang thai và người duy nhất bị sẩy thai nằm trong nhóm dùng giả dược.

Các chuyên gia cho biết: “Những phụ nữ cố gắng thụ thai có thể được tiêm vaccine COVID-19 hiện tại – không có lý do gì để trì hoãn việc mang thai sau khi hoàn thành các mũi vaccine”.

Phát hiện của họ giống với những phát hiện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ. CDC Mỹ tuyên bố rằng “không có bằng chứng cho thấy bất kỳ loại vaccine nào, kể cả vaccine COVID-19, gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản – vấn đề cố gắng mang thai.”

Cơ quan này khẳng định: “CDC không khuyến nghị kiểm tra thai sản trước khi tiêm vaccine COVID-19. Nếu bạn đang cố gắng mang thai, bạn không cần phải tránh thai sau khi tiêm vaccine COVID-19. Giống như với mọi loại vaccine, các nhà khoa học đang nghiên cứu kỹ lưỡng vaccine COVID-19 về các tác dụng phụ và báo cáo khi thấy chúng xuất hiện.”

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline