TẠI SAO CẦN TẦM SOÁT UNG THƯ BUỒNG TRỨNG?

Ung thư buồng trứng ở giai đoạn muộn thường xuất hiện các triệu chứng bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác nên đa số mọi người chủ quan không đi khám hoặc điều trị kịp thời. Vì vậy tầm soát ung thư chính là cách phát hiện bệnh sớm và gia tăng tỷ lệ điều trị thành công. Bệnh nhân cũng sẽ có cơ hội sống lâu hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

Tầm soát ung thư buồng trứng là gì?

Ung thư buồng trứng là xuất hiện khối u ác tính ở buồng trứng. Nó có thể ở một hoặc hai bên buồng trứng. Với sự phát triển của nền y học hiện đại thì bệnh có thể hoàn toàn được chữa khỏi nếu như phát hiện sớm. Tuy nhiên, các dấu hiệu biểu hiện bệnh không có ở giai đoạn đầu nên việc thực hiện tầm soát ung thư buồng trứng là cần thiết.

Tầm soát ung thư buồng trứng là việc kết hợp sử dụng các kỹ thuật y khoa như: xét nghiệm máu tìm chỉ điểm CA 12-5, HE4, siêu âm, chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, MRI, … để xác định khối u, mức độ bệnh và tình trạng xâm lấn của khối u bên trong cơ thể.

Lợi ích của xét nghiệm ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh lý ác tính nguy hiểm, tiên lượng xấu do thường được phát hiện muộn khi các tế bào ung thư xâm lấn cấu trúc mô xung quanh, hoặc di căn đến các tế bào xa. Việc tầm soát chẩn đoán ung thư buồng trứng ở những đối tượng có nguy cơ cao (tiền sử gia đình, xuất hiện các triệu chứng bất thường, …) giúp tăng tỷ lệ điều trị thành công lên đến 90% nếu phát hiện ung thư buồng trứng giai đoạn sớm.

Theo thống kê, nếu phát hiện và điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn muộn, khi các tế bào xâm lấn các hạch bạch huyết, di căn đến các tế bào xa, chỉ 20% bệnh nhân có tiên lượng điều trị tốt. Do đó, việc tầm soát ung thư buồng trứng giúp sớm phát hiện bệnh hoặc nguy cơ, tăng khả năng điều trị thành công, giảm nguy cơ tử vong.

Nếu không phát hiện kịp thời, thì khối u ung thư buồng trứng sẽ lây lan ra vùng chậu và vùng bụng. Ung thư buồng trứng là ung thư ác tính, rất dễ tái phát. Để tránh nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng thì phụ nữ nên thực hiện tầm soát ung thư buồng trứng. Gói tầm soát ung thư buồng trứng tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều được thiết kế khoa học, toàn diện, chuyên nghiệp giúp mang đến sự thoải mái cho người thăm khám.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline