SIÊU ÂM THAI 5D LÀ GÌ?

Công nghệ siêu âm 5D sẽ mang đến cho các đến cho các mẹ bầu những trải nghiệm hoàn toàn mới cùng với con yêu trong suốt hành trình mang thai. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu thêm về công nghệ siêu âm 5D tuyệt vời này các mẹ nhé!

Siêu âm thai 5D là gì?

– Siêu âm 5D bản chất chính là siêu âm 4D và kết hợp thêm công nghệ phủ màu, hoặc kết hợp công nghệ HD live, 4D tự động chiếu ánh sáng cho hình ảnh thai nhi thêm phần sinh động và chân thực. Vì vậy, siêu âm 5D chỉ là một cách gọi khác chứ không phải siêu âm 5 chiều như nhiều mẹ vẫn nghĩ.

– Siêu âm thai 5D là phương pháp sử dụng sóng siêu âm để quan sát chuyển động của thai nhi trong tử cung của mẹ. Phương pháp siêu âm 5D giống như bạn đang xem video trực tiếp, giúp các mẹ bầu có thể quan sát một cách rõ nét, chân thực nhất hình thái, cử chỉ biểu cảm của thai nhi trong bụng mẹ cũng như giúp bác sĩ có thể chẩn đoán, phát hiện sớm các dị tật thai nhi ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ.

– Công nghệ siêu âm 5D có thể hỗ trợ tốt hơn cho bác sĩ trong việc rút ngắn thời gian thực hiện các phép đo và tăng độ chính xác kết quả do tính chất tự động quét và hiển thị các thông số.

– Siêu âm 5D có thêm 1 chiều nữa là chiều chẩn đoán. Cấu trúc hình khối sẽ được tự động phân tích thành loạt hình thường quy trong siêu âm chẩn đoán thai, tự động đo đạc thông qua một nút bấm trên bàn phím.

Lợi ích của siêu âm 5D

– Hệ thống máy siêu âm 5D được đưa vào sử dụng là phiên bản mới nhất, hiện đại nhất, trang bị nhiều tình năng hiện đại nhất, siêu âm thai 5D cho hình ảnh sống động trực quan nhất về bé giúp phát hiện sớm bệnh lý về thai nhi, cho phép đánh giá cấu trúc tim thai nhi, tìm kiếm các rối loạn tiềm ẩn trong dòng chảy của máu, từ đó phát hiện chính xác dị tật tim bẩm sinh ngay từ những tháng đầu của thai kỳ.

– Khác với các thế hệ siêu âm trước, với hình thức siêu âm 5D, cha mẹ có thể nhìn thấy rõ nét từng bộ phận của con yêu, từ mắt, mũi, miệng, trán, dây rốn, bánh nhau… cho đến những chuyển động nhẹ nhàng của thai nhi trong bụng mẹ, giống y như đang xem video trực tiếp vậy. Điều này sẽ tạo ra một sự liên kết tuyệt vời giữa cha mẹ và bé ngay từ khi bé chưa chào đời.

– Các ứng dụng hiện có như siêu âm 5D tim thai, siêu âm 5D hệ xương dài, 5D đo da gáy…..Sẽ cho mẹ những hình ảnh trực quan nhất về bé.

– Siêu âm (dù là 2D, 3D, 4D hay 5D) đều không gây tổn hại cho thai nhi đang phát triển. Chúng không sử dụng tia X hoặc bức xạ và chúng không liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc phát triển nào. Tuy nhiên, những hướng dẫn này chỉ dành cho siêu âm do các chuyên gia được đào tạo thực hiện dựa trên nhu cầu y tế.

– Mẹ bầu chỉ nên được siêu âm bởi các bác sĩ sản khoa và bác sĩ chẩn đoán hình ảnh được đào tạo chuyên sâu về chẩn đoán trước sinh và nên lựa chọn siêu âm tại các cơ sở y tế được cấp phép hoạt động công khai minh bạch. Tại PKĐK Thuận Kiều, siêu âm 5D được đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện, các bác sĩ vững chuyên môn, có khả năng phân tích chính xác từng hình ảnh, chỉ số của thai nhi.

– Quá trình siêu âm được thực hiện cẩn thận, thao tác thực hiện chuyên nghiệp, nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái cho mẹ bầu khi siêu âm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline