NGƯỜI BỆNH VIÊM BÀNG QUANG NÊN KIÊNG GÌ?

Viêm bàng quang thường gây ra nhiều triệu chứng đau nhức và khó chịu. Ngoài sử dụng thuốc, việc nên kiêng gì, ăn gì đối với người bị viêm bàng quang giúp cải thiện tốt các triệu chứng của bệnh. Người bị bệnh viêm bàng quang nên kiêng những thực phẩm dưới đây:

Thực phẩm giàu axit

Bệnh viêm bàng quang có thể chuyển biến sang mạn tính nếu như người bệnh không tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý. Nhóm chất giàu axit tốt cho sức khỏe, nhưng đối với những người bị viêm bàng quang thì nên thận trọng khi ăn những thực phẩm này. Nhóm đồ ăn chứa nhiều axit bạn cần hạn chế là: chanh, giấm, ổi, dứa, … các loại thực phẩm giàu vitamin. Nhóm chất này sẽ thúc đẩy bệnh diễn biến nặng hơn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Các loại thực phẩm giàu Protein và sữa

Các loại thực phẩm này có thể kể đến như: xúc xích, thịt hun khói, dăm bông, phô mai, sữa chua, kem… có thể khiến các triệu chứng bệnh viêm bàng quang trở nên trầm trọng hơn.

Các loại thảo mộc, gia vị

Một số loại thảo mộc và gia vị chế biến món ăn: mù tạt, nước sốt, chất tạo ngọt, màu thực phẩm, giấm, chất làm mềm thịt, chất bảo quản… có thể gây kích ứng bàng quang và khiến bàng quang bị viêm nặng hơn.

Đồ ăn chế biến sẵn, đóng hộp

Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm chế biến nói chung thường chứa nhiều gia vị và chất bảo quản có thể khiến bệnh viêm bàng quang ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, bệnh nhân nên tránh xa các loại thức ăn chế biến sẵn như cơm hộp, gà rán, khoai lang chiên, …

Ngũ cốc, đậu và hạt

Thực phẩm có kích thích bàng quang bao gồm đậu nành, bánh bao chay đậu nành, đậu đen, đậu lima, quả hồ trăn, đậu phộng, quả hồ đào, quả óc chó, hạt phỉ, bột đậu nành, bánh mì và ngũ cốc có chất bảo quản

Rượu, bia, thuốc lá

Người bị viêm bàng quang tuyệt đối không được sử dụng các loại thức uống có cồn như rượu, bia và thuốc lá. Những thứ này sẽ gia tăng sự kích thích trong bàng quang và sẽ gây ra các triệu chứng như tiểu gắt, tiểu rát. Điều này khiến việc điều trị viêm bàng quang sẽ trở nên khó khăn hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline