XÉT NGHIỆM KHÁNG NGUYÊN COVID-19 LÀ GÌ?

Hiện nay có nhiều phương pháp test để biết bạn có bị lây nhiễm virus Covid-19 hay không? Một trong những phương pháp bạn được nghe nhắc đến nhiều lần là xét nghiệm kháng nguyên Covid-19. Bạn đã thực sự hiểu về phương pháp này chưa. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

Xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 là gì?

Phương pháp xét nghiệm kháng nguyên hay còn gọi là test nhanh Covid-19 là một xét nghiệm chẩn đoán nhanh RDT (Rapid Diagnostic Test) để phát hiện sự có mặt của protein đặc hiệu virus SARS-CoV-2 có trong một mẫu dịch tiết từ đường hô hấp (dịch tỵ hầu) của người cần kiểm tra. Các kháng nguyên chỉ được phát hiện khi virus đang trong các chu trình nhân lên một cách nhanh chóng. Xét nghiệm nhanh kháng nguyên được sử dụng tốt nhất để sàng lọc, chẩn đoán sớm tình trạng nhiễm virus cấp tính.

Đối tượng nên test nhanh kháng nguyên Covid-19

– Đối tượng tiếp xúc trực tiếp ca nhiễm Covid-19 nhưng chưa được xét nghiệm RT-PCR trong thời gian ngắn.

– Người đến khám bệnh hoặc cần xử lý các thủ thuật, phẫu thuật khẩn cấp tại các bệnh viện.

–  Người thường xuyên di chuyển liên tỉnh: tài xế, giao hàng, lao động.

– Người lao động làm tại môi trường đông đúc, kín gió.

Ưu điểm của xét nghiệm kháng nguyên Covid-19

– Test nhanh có thể phát hiện người mắc Covid-19 ngay giai đoạn mới nhiễm thay vì phải chờ phơi nhiễm 7-10 ngày như xét nghiệm phát hiện kháng thể.

– Hiện tại, phương pháp này được dùng như 1 xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đại trà được sử dụng trên toàn quốc nhờ lợi thế dễ thao tác, xét nghiệm lưu động, rút ngắn thời gian test, trả kết quả trong vòng 15- 30 phút.

Nhược điểm của xét nghiệm kháng nguyên Covid-19

Test nhanh kháng nguyên được các chuyên gia đánh giá có độ nhạy thấp hơn phương pháp Realtime RT-PCR. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nghiên cứu, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều bộ kit test nhanh kháng nguyên có độ chính xác cao. Điển hình, bộ kit test nhanh của Mỹ có thể cho kết quả chính xác 95%.

Chi phí test nhanh Covid-19 bao nhiêu tiền?

Chi phí test nhanh kháng nguyên Covid-19 bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nguồn gốc, nhà sản xuất bộ kit test nhanh. Chính vì vậy, giá test nhanh Covid-19 có sự khác nhau giữa các đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm này.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline