BỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ NÊN ĂN GÌ?

Ngoài phương pháp y tế, việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ còn thông qua chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì và làm thế nào để xây dựng thực đơn phù hợp. Trong bài viết này, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều gợi ý cho bạn người bị bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì.

Chất đạm

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên thay thế thịt đỏ bằng những loại thịt giàu chất đạm ít béo như thịt gà hay thịt cá. Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá mòi giàu axit béo omega-3 có thể cải thiện mức độ mỡ trong gan, hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh.

Sữa, đặc biệt các loại sữa ít béo có hàm lượng protein cao, có thể bảo vệ các tế bào gan khỏi bị tổn thương.

Rau củ quả tươi

Đây là những thực phẩm lý tưởng cho người bệnh gan nhiễm mỡ vì có tác dụng hạ cholesterol trong máu và tế bào gan (mỗi ngày mỗi người nên ăn tối thiểu 300g rau xanh, 200g quả chín tươi).

Một số thực phẩm được xem là thuốc có tác dụng giảm mỡ như: đậu Hà Lan, cà chua tươi chín, rau ngót, rau cần tây, diếp cá, nấm hương, chanh, cam, quýt, bưởi, táo chín, trà xanh, lá sen, hoa hòe, hoa atiso…

Thực phẩm nhiều vitamin, chất chống oxy hóa

Người được chẩn đoán mắc gan nhiễm mỡ nên ưu tiên chọn những thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, bởi nhóm thực phẩm này thường có nhiều dưỡng chất, nhưng hàm lượng calo thấp. Đặc biệt, một số vitamin có thể phòng ngừa và hạn chế sự tấn công của các chất độc hại đến gan như vitamin E, vitamin C, vitamin D, vitamin B3. Vitamin còn giúp gan sản xuất glutathione, là chất quan trọng giúp gan giải độc cơ thể.

Dầu thực vật

Tuy người bệnh gan nhiễm mỡ cần hạn chế lipid và chất mỡ nhưng cũng không nên quá kiêng khem tuyệt đối do các chất này cũng cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày chúng ta cần khoảng 1g lipid/1kg trọng lượng.

Người gan nhiễm mỡ nên giảm sử dụng mỡ động vật tăng dầu thực vật như dầu mè, dầu lạc, dầu vừng, dầu hướng dương, dầu ô liu (trừ dầu dừa)…Các loại dầu thực vật kể tên giàu acid béo không no, vitamin E có thể giúp hạ cholesterol trong máu và gan, chống oxy hóa, giảm mức men gan và kiểm soát cân nặng.

Chất béo lành mạnh

Thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh (chất béo chưa no) có thể giúp kiểm soát tốt hơn nồng độ cholesterol bên trong cơ thể, từ đó hỗ trợ cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ. Chất béo chưa no có trong các loại thực phẩm như: dầu cá, dầu thực vật, các loại đậu và các loại hạt, bơ trái và quả ô liu.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline