GAN NHIỄM MỠ NÊN KIÊNG GÌ?

Gan nhiễm mỡ có thể nặng lên thành xơ gan, gây suy gan nếu như chế độ dinh dưỡng không khoa học. Ngoài chế độ ăn nhiều thịt đỏ ra, những món đồ ăn dưới đây được khuyến cáo người bị gan nhiễm mỡ nên tránh:

Không sử dụng rượu bia

Rượu bia là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên gan nhiễm mỡ. Chính vì vậy, để điều trị hiệu quả thì cần tuyệt đối không được sử dụng các loại nước uống có cồn này. Việc này sẽ giúp giảm thiểu gánh nặng cho gan. Từ đó giúp gan khỏe mạnh hơn, hạn chế gặp phải các biến chứng nguy hiểm khác.

Kiêng gia vị cay nóng

Các đồ ăn cay nóng như gừng, tỏi, ớt, hồ tiêu, cà phê. Những gia vị thông thường hằng ngày này cũng được xếp vào danh sách kiêng cữ đối với người mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh cần cẩn thận khi sử dụng vì những gia vị này cay và nóng sẽ làm gan chúng ta “không khỏe”. Chúng sẽ làm suy giảm chức năng gan, khiến gan không thể bài tiết chất béo, làm chúng tồn đọng khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán làm tăng nhanh nồng độ chất béo trong máu. Mặt khác, những đồ ăn này cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nên rất dễ gây tích mỡ trong cơ thể, làm nặng hơn tình trạng gan nhiễm mỡ.

Hạn chế các loại hoa quả chứa hàm lượng fructose cao

Hàm lượng đường cao là nguyên nhân gây ra hàng loạt các căn bệnh như béo phì, tiểu đường, gan nhiễm mỡ. Fructose do gan chuyển hóa. Việc hạn chế các loại trái cây có fructose cao sẽ giúp giảm gánh nặng cho gan, phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ.

Muối

Ăn nhiều muối có thể gây tích nước và làm tăng huyết áp. Những rối loạn trong hệ thống chuyển hóa muối nước trong cơ thể có thể sẽ là nguyên nhân khiến cho gan nhiễm mỡ ngày càng nặng nề hơn.

Tránh ăn những thực phẩm giàu cholesterol

Nội tạng động vật, lòng đỏ trứng… chứa một lượng cholesterol cao. Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm này giúp làm giảm lượng chất béo trong lá gan.

Khi xây dựng chế độ dinh dưỡng để khỏi gan nhiễm mỡ, bạn cần phối hợp chế độ dinh dưỡng với thói quen luyện tập hợp lý nhằm duy trì các chỉ số ở mức ổn định

Kiêng thực phẩm giàu chất béo, mỡ động vật

Mỡ động vật khi dung nạp vào cơ thể sẽ đi qua gan, bài tiết ra ngoài ở gan. Nếu sử dụng quá nhiều mỡ động vật sẽ gây gánh nặng cho gan. Gan không thể bài tiết mỡ, dẫn đến tích tụ gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Bạn nên thay mỡ động vật bằng các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật.

Nếu bạn đang có những dấu hiệu mắc phải chứng gan nhiễm mỡ, hãy đến với Phòng khám đa khoa Thuận Kiều để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn điều trị cho bạn. Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn giỏi, phòng khám Thuận Kiều còn có hệ thống trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại sẽ giúp quá trình thăm khám và điều trị nhanh chóng, hiệu quả.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline