“BÍ QUYẾT” GIÚP CHỊ EM PHỤC HỒI SỨC KHỎE VÀ VÓC DÁNG SAU TẾT

Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý tự ti do ngoại hình quá khổ mà còn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như: đái tháo đường, bệnh tim mạch, xương khớp, ngưng thở khi ngủ, … Ngày Tết được ví như “hung thần” việc giảm cân, bởi trong thời gian này chị em khó lòng duy trì một chế độ ăn khoa học. Dưới đây là một số mẹo giúp chị em phục hồi sức khỏe và vóc dáng sau Tết.

Uống đủ nước

Trên thực tế, nước chiếm 45–75% trọng lượng cơ thể của bạn và đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch, quản lý cân nặng, hoạt động thể chất và chức năng não. Thế nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp chị em nhanh chóng lấy lại thân hình chuẩn đẹp mà còn giúp làn da được cải thiện đáng kể. Bạn có biết rằng uống đủ nước, đặc biệt là uống một ly nước lọc đầy trước bữa ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi.

Ngoài ra, chị em nên bổ sung thêm các loại nước hoa quả, nước ép trái cây ít đường hoặc trà thảo dược, … cũng có tác dụng bổ sung Vitamin, thanh lọc cơ thể, làm đẹp làn da và giúp bạn ngon miệng hơn.

Tăng cường chất xơ

Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng tạo ra cảm giác no. Một số nghiên cứu cho thấy tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn làm giảm tổng lượng calo nạp vào. Chất xơ đến từ rau có lá, trái cây, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.

Ăn tăng lượng đạm

Lượng protein sẽ làm bạn có cảm giác no lâu do cấu trúc protein phức tạp nên cần nhiều thời gian để tiêu hoá. Do đó thay vì 1 bữa sáng, bữa trưa ăn nhiều tinh bột và đường, các bạn hãy ăn những đồ ăn chứa nhiều đạm ít béo như ức gà luộc, cá hồi, các loại hạt và sữa chua Hy Lạp. Điều đó sẽ khiến bạn không có cảm giác bị đói và giảm nhu cầu ăn uống thêm.

Hạn chế thức ăn dầu mỡ

Sau tết là thời gian bạn cần điều chỉnh thực đơn một chút. Hạn chế các món chiên, xào, quay, nướng, không nên ăn da và các món ăn từ phủ tạng động vật nhằm cắt giảm lượng chất béo. Một bữa cơm cho một hoặc hai người thì chỉ cần một món canh và một món hấp đã là ngon lành rồi.

Hãy thử những món ăn đơn giản ít dầu mỡ bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và nhiều năng lượng hơn là đồ chiên xào. Nếu bạn để ý sẽ thấy những bữa cơm có nhiều dầu mỡ thì sau bữa ăn sẽ cảm thấy lề mề, mệt mỏi. Vì cơ thể hấp thụ quá nhiều dầu mỡ, nên bạn hãy cứ ăn nhẹ lại đi và xem cơ thể phản ứng một cách tích cực như thế nào.

Tập luyện thể dục đều đặn

Tập luyện thể dục là bước tiếp theo để giảm cân sau Tết. Chúng ta cần tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày để đốt cháy calo và giảm mỡ thừa. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe hay tham gia các lớp thể dục như yoga, zumba, aerobics đều là những lựa chọn tốt để giảm cân.

Ngoài ra, việc tập luyện thể dục còn giúp cơ thể sản xuất endorphins – hormone giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Điều này sẽ giúp chúng ta duy trì một tinh thần thoải mái và tích cực trong quá trình giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ giấc khiến cơ thể tăng tiết các hormone tạo cảm giác đói, trao đổi chất thấp hơn do dự thay đổi trong nhịp sinh học. Chính vì vậy, việc đảm bảo ngủ đủ giấc giúp dễ giảm cân hơn.

Kiểm soát stress

Những ngày lễ với những bữa tiệc, sự ồn ào và những cuộc gặp gỡ rất dễ tăng nguy cơ stress. Những người bị căng thẳng thường có nồng độ cortisol cao, một loại hormone được giải phóng để đáp ứng với căng thẳng. Mức coritsol cao thường xuyên có thể gây tăng cân vì nó khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Có thể giảm căng thẳng bằng tập thể dục, thiền, yoga, …

Ngày Tết, mọi người thường bị cuốn vào những bữa tiệc tùng và tụ tập tới khuya nên thường ngủ ít, không đủ giấc dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, sau Tết, tốt nhất chúng ta cần lấy lại nhịp sinh học, ngủ đủ giấc 6 – 8 tiếng một ngày để nạp lại năng lượng cho cơ thể. Việc ngủ đủ giấc sẽ mang lại tinh thần thoải mái và sảng khoái để bắt đầu cho những ngày làm việc đầu năm mới.

 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline