BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH TRONG MÙA XUÂN

Để chủ động phòng ngừa các bệnh lý dễ mắc phải vào mùa xuân, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân cần chú ý bảo vệ sức khoẻ, tăng sức đề kháng và tránh nhiễm bệnh với các phương pháp như tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin phòng chống từng bệnh theo đúng mùa.

Tiêm vắc-xin

Người dân cần chủ động thực hiện tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh theo đúng lịch (đối với bệnh có vắc-xin phòng bệnh).

Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể khi thời tiết giao mùa, tránh tiếp xúc với người bệnh đang có dấu hiệu mắc các bệnh truyền nhiễm như cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu, … Hạn chế đến những chỗ đông người.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha Oresol, … tuy nhiên, không nên uống nhiều nước đá hoặc nước quá lạnh dễ gây viêm họng.

Ăn chín uống sôi: thực hiện ăn chín, uống sôi, ăn uống hợp vệ sinh và dinh dưỡng sẽ chặn đứng nguy cơ vi khuẩn tấn công “hàng rào” miễn dịch của cơ thể và tăng sức đề kháng.

Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày.

Đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ khi đến nơi đông người

Mùa xuân cũng là lúc bạn tham gia các lễ hội hay du lịch. Chắc chắn một điều rằng, bạn phải tiếp xúc rất nhiều người cũng như các bề mặt xung quanh mỗi ngày. Vì thế, nguy cơ mắc bệnh mùa Xuân cũng tăng cao hơn.

Như vậy, để phòng chống bệnh mùa xuân, bạn hãy đeo khẩu trang đến nơi đông người để ngăn chặn giọt bắn hoác dịch tiết người bệnh lây nhiễm.

Hầu hết bệnh mùa xuân thường không đáng sợ nhưng nếu người bệnh chủ quan, không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển hướng xấu, trầm trọng. Vì thế người dân cần hết sức lưu ý theo dõi sức khỏe của bản thân mình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline