NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra sẽ gây nhiều mệt mỏi, phiền toái tới sinh hoạt thường ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống. Vậy làm sao để nhận biết được bệnh viêm tuyến tiền liệt ở cánh mày râu. Cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu qua những thông tin sưới đây nhé!

Viêm tuyến tiền liệt là gì?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý nam khoa, do vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng nhiễm trùng cho tuyến tiền liệt. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên, nam giới ở độ tuổi 35 trở lên có nguy cơ đối mặt với viêm tuyến tiền liệt cao hơn.

Nguyên nhân dẫ đến viêm tuyến tiền liệt

– Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt cấp tính là do nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng qua quan hệ tình dục, có khi bị nhiễm trùng qua đường máu (ít gặp).

– Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt mãn tính do nhiễm khuẩn. Chủng loại vi khuẩn gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường là E.coli, ngoài ra còn các loại vi khuẩn khác hiếm gặp hơn như clamydia, gonocoque, vi khuẩn gây bệnh lậu… Đặc điểm của viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn là viêm kéo dài kèm theo các cơn đau từng đợt cách quãng.

– Có thói quen sinh hoạt không lành mạnh: một số thói quen sinh hoạt khiến cho sức khỏe sinh lý nam giới gặp nguy hiểm như uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá,… khiến cho bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra.

– Đời sống tình dục không an toàn: nam giới thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn như không dùng bao cao su, quan hệ với quá nhiều người,… sẽ tăng khả năng nhiễm bệnh viêm tuyến tiền liệt hơn do vi khuẩn sẽ có điều kiện thuận lợi để xâm nhập sâu vào cơ thể của bạn.

Dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt

– Đau hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu, khó tiểu tiện.

– Thường xuyên đi tiểu, đặc biệt đêm.

– Đau ở háng, bụng.

– Đau hoặc khó chịu dương vật hay tinh hoàn.

– Hay có cảm giác đau đớn nhiều ở thắt lưng, vùng bẹn.

– Ham muốn tình dục suy giảm, thậm chí không còn cảm xúc với bạn tình.

– Xuất tinh không ổn định, khó kiểm soát, chất lượng tinh dịch kém, đôi khi xuất tinh bị lẫn máu ra ngoài.

– Hấp thụ dinh dưỡng khó hơn, cảm giác chán ăn xuất hiện khiến cho sức khỏe suy giảm, mệt mỏi.

Nam giới chỉ cần nhận thấy rằng cơ thể của mình có biểu hiện bất thường liên quan đến vị trí cơ quan sinh dục thì đều cần đi khám, như vậy sẽ giúp phát hiện ra những bất thường của cơ thể sớm và tìm được phương pháp chữa bệnh kịp thời.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline