MỨC ĐỘ QUAN TRỌNG CỦA SIÊU ÂM THAI NHI

Siêu âm trong thời kỳ mang thai có vai trò quan trọng giúp các bác sĩ có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi đồng thời phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh (nếu có).

Trong ba tháng đầu siêu âm thai có lợi gì?

– Xác nhận mẹ đã có thai, để đánh giá sự hiện diện, kích thước và vị trí của thai kỳ, xác định số lượng thai nhi và ước tính thời gian sinh nở. Siêu âm cũng có thể được sử dụng để sàng lọc di truyền trong ba tháng đầu, cũng như sàng lọc các bất thường của tử cung hoặc cổ tử cung của sản phụ.

– Kiểm tra nhịp tim của thai nhi.

– Dự tính được ngày dự sinh.

-Kiểm tra nhau thai, buồng trứng, tử cung và cổ tử cung.

– Chuẩn đoán thai ngoài tử cung: Mang thai ngoài tử cung sẽ có các triệu chứng riêng như đau bụng, chảy máu và xuất hiện từ tuần thứ 8 – 10 của thai kỳ nhưng siêu âm sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ được các biến chứng hay xác nhận rằng đang gặp phải tình trạng này.

– Xác định những bất thường ở thai nhi.

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba

– Siêu âm tiêu chuẩn được thực hiện để đánh giá một số đặc điểm của thai kỳ, bao gồm cả giải phẫu thai nhi. Siêu âm thường được thực hiện trong khoảng từ tuần 18 đến 20 của thai kỳ.

– Theo dõi quá trình phát triển thể chất và vị trí của thai nhi.

– Kiểm tra những bất thường ở nhau thai.

– Phát hiện khả năng thai nhi gặp phải hội chứng Down.

– Kiểm tra tình trạng nước ối: Các hình ảnh siêu âm sẽ giúp bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng nước ối của mẹ bầu, liệu mẹ bầu có bị đa ối hay thiếu ối không, và qua đó đánh giá tình trạng sức khỏe của thai nhi.

– Đo chiều dài cổ tử cung để xác định mẹ bầu có gặp phải tình trạng cổ tử cung ngắn hay không.

Ngoài ra bác sĩ có thể sử dụng siêu âm thai nhi để:

– Xác nhận mang thai và vị trí của thai nhi: Một số thai nhi phát triển bên ngoài tử cung, trong ống dẫn trứng. Siêu âm thai nhi có thể giúp bác sĩ phát hiện ra thai ngoài tử cung.

– Xác định tuổi thai: Biết tuổi của thai nhi có thể giúp bác sĩ xác định ngày sinh và theo dõi các mốc quan trọng khác nhau trong suốt thai kỳ.

– Xác nhận số lượng thai nhi: Nếu bác sĩ nghi ngờ đa thai, siêu âm có thể được thực hiện để xác nhận số lượng em bé

– Đánh giá sự tăng trưởng của thai nhi: Bác sĩ có thể sử dụng siêu âm để xác định xem liệu thai nhi của bạn có đang phát triển với tốc độ bình thường. Siêu âm có thể được sử dụng để theo dõi chuyển động, nhịp thở và nhịp tim của bé.

Có thể thấy rằng siêu âm thai nhi là một việc làm rất quan trọng, nó giúp chúng ta đánh giá được nhiều vấn đề liên quan đến thai nhi, giúp bố mẹ có thể nhìn thấy được sự lớn lên của bé yêu. Tại PKĐK Thuận Kiều, dịch vụ siêu âm thai nhi 2/3/4D, siêu âm Doppler màu tầm soát dị tật mạch máu ở tim và não của thai nhi… cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, sẽ giúp các mẹ có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline