SIÊU ÂM THAI 5D NÊN THỰC HIỆN KHI NÀO?

Mẹ cần đi siêu âm 5D đúng thời gian, đúng kỳ siêu âm vì ở mỗi giai đoạn khác nhau của thai kỳ, các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp siêu âm khác nhau để kiểm tra sự phát triển của thai nhi. Vậy mẹ đã biết nên siêu âm thai 5D vào tuần thứ mấy của thai kỳ hay chưa. Cập nhật ngay thông tin nhé!

Thời điểm thích hợp nên siêu âm 5D

Siêu âm 5D thường được các bác sĩ khuyến khích thực hiện ở các tuần thai thứ 12, 16, 22, 32 nhằm hỗ trợ phát hiện sớm các dị tật của thai nhi và thấy rõ được hình thái phát triển của thai.

– Ở tuần thai từ 11 – 15 tuần – Đây là thời gian bác sĩ có thể xác định chính xác độ tuổi thai, có thể phát hiện các bất thường hình thái sớm của thai cũng như phát hiện các dị tật bẩm sinh ở não của thai nhi.

– Ở tuần thai từ 20 – 24 tuần – Đây là thời điểm quan trọng để siêu âm 5D khảo sát hình hài thai nhi. Lúc này thai đã phát triển gần như đầy đủ các bộ phận, nước ối đủ nhiều, thai vừa đủ lớn để nhìn rõ các cấu trúc trên siêu âm 5D. Bác sĩ sẽ theo dõi và kiểm tra sự phát triển của thai, phát hiện những dấu hiệu dị tật thông qua những chi tiết, cử chỉ chuyển động của thai nhi cũng như phát hiện những bất thường của thai nhi ở tim, não, các bệnh lý dị tật bẩm sinh về hệ xương, các cơ quan nội tạng, hệ tiêu hóa, bộ phận sinh dục…

– Ở tuần thai từ 30 – 32 tuần – Đây là thời điểm cuối thai kỳ, giúp bác sỹ phát hiện các bất thường về thai nhi về bánh rau, dây rốn và ối.

Siêu âm 5D có ảnh hưởng đến thai nhi không?

– Siêu âm (dù là 2D, 3D, 4D hay 5D) đều không gây tổn hại cho thai nhi đang phát triển. Chúng không sử dụng tia X hoặc bức xạ và chúng không liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc phát triển nào. Tuy nhiên, những hướng dẫn này chỉ dành cho siêu âm do các chuyên gia được đào tạo thực hiện dựa trên nhu cầu y tế.

– Mặc dù vậy thì mẹ cũng không nên quá lạm dụng việc siêu âm mà chỉ nên đi siêu âm đúng khoảng thời gian bác sĩ chỉ định. Đặc biệt, đối với thai nhi trong 3 tháng đầu thai kỳ thì mẹ không nên siêu âm bởi vì lúc này là thời điểm hình thành các cơ quan quan trọng của bé.

Siêu âm thai 5D – mẹ bầu cần lưu ý gì?

– Siêu âm 5D đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ, không nên siêu âm sớm hay trễ hơn.

– Mẹ bầu nên mặc quần áo thoải mái để việc siêu âm dễ dàng, thuận tiện hơn.

– Mẹ bầu cần lựa chọn những cơ sở y tế uy tín có trang bị máy móc siêu âm hiện đại và các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm về chẩn đoán hình ảnh để thực hiện siêu âm 5D nhằm có kết quả chính xác nhất.

Tại PKĐK Thuận Kiều, siêu âm 5D được đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện, các bác sĩ vững chuyên môn, có khả năng phân tích chính xác từng hình ảnh, chỉ số của thai nhi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline