NGƯỜI BỊ NÓNG GAN NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Đối với những người bị nóng gan nên hạn chế và có biện pháp chế độ ăn uống đều độ và đúng cách nhằm làm giảm quá trình tích tụ nhiều chất béo, các chất độc hại lâu ngày dẫn đến tình trạng gây hại cho gan. Người bị nóng gan cần kiêng một số điều sau:

Kiêng rượu bia và những đồ uống chứa cồn

Rượu bia và những đồ uống có cồn là những tác nhân gây hại cho gan, khiến lá gan bị tổn thương, gây nên các bệnh nghiêm trọng như nóng gan, viêm gan, xơ gan, ung thư gan. 90% lượng cồn có trong rượu bia gây ảnh hưởng trực tiếp đến lá gan. Vì vậy, đối với những đối tượng bị nóng gan các bạn nên kiêng sử dụng rượu bia và những đồ uống chứa cồn tối đa.

Nước ngọt có ga

Ngoài rượu bia thì nước ngọt có ga cũng được xếp vào nhóm thức uống không lành mạnh với người bị nóng gan. Nó chứa hàm lượng cao đường, phosphate và chất bảo quản. Không chỉ gây nóng gan mà còn làm suy giảm chức năng hoạt động. Vì vậy, người bị nóng gan nên hạn chế dùng nước ngọt có ga hay các loại đồ uống có chứa quá nhiều đường.

Kiêng các loại đồ ăn cay nóng

Những món ăn cay nóng sẽ khiến cho cơ quan tiêu hoá nóng hơn so với bình thường, làm mất cân bằng chức năng gan. Món ăn cay nóng không mang đến một chút lợi ích nào cho người bệnh mà còn làm cho da dễ bị mọc mụn và mẩn ngứa nhiều hơn.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như những món ăn được chế biến bằng chiên, xào khiến tình trạng nóng gan ngày một trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng những thực phẩm chiên, xào sẽ làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ. Vì vậy các bạn nên có sự lựa chọn cách chế biến món ăn một cách thông minh, để hạn chế tật bệnh xảy ra.

Kiêng thực phẩm đóng hộp

Việc thường xuyên sử dụng thực phẩm đóng hộp, chứa chất bảo quản sẽ không có lợi cho lá gan, việc hoạt động quá công suất để đào thải chất độc sẽ khiến lá gan ngày càng suy kiệt, tình trạng nóng gan ngày một nặng hơn.

Hạn chế ăn nội tạng động vật

Nội tạng động vật được chế biến thành khá nhiều món ăn hấp dẫn hàng ngày và được nhiều người yêu thích. Trong nội tạng động vật có chứa nhiều Cholesterol làm cho quá trình bài tiết mật bị tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến quá trình lọc độc tố ở gan. Bởi vậy, đối với những người bị nóng gan thì trong khẩu phần ăn hàng ngày nên loại bỏ hoàn toàn nhóm thực phẩm này.

Những người bị nóng gan nên thiết lập và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để tốt cho sức khỏe của gan. Nóng gan nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh dễ gây nên các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Theo nhiều bác sĩ và chuyên gia cho biết, nóng gan là căn bệnh rất dễ tái phát. Do đó, cần có thời gian điều trị lâu dài, cộng với chế độ sinh hoạt, ăn uống thì bệnh mới nhanh chóng bình phục.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline