NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH NÓNG GAN

Việc tìm hiểu và xác định nguyên nhân gây hiện tượng nóng gan là cách làm đơn giản, giúp bạn tự kiểm tra xem bản thân có thực sự nằm trong đối tượng bị nóng gan không và kịp thời đưa ra được giải pháp tuyệt vời giúp gan phục hồi chức năng bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý nóng gan, cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Sử dụng quá nhiều chất kích thích

Việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… sẽ ảnh hưởng rất lớn đến gan, tạo áp lực lên gan phải hoạt động liên tục để đào thải các chất ra khỏi cơ thể. Về lâu dài, đây là nguyên nhân rất phổ biến gây các chứng bệnh về gan, trong đó có nóng gan.

Chế độ ăn uống không khoa học

Sử dụng ít chất xơ, vitamin hoặc dùng nhiều đồ ăn cay, nóng, thực phẩm quá ngọt, … sẽ gây tích tụ nhiều độc tố tại gan.

Bệnh gan nhiễm mỡ

Chất béo tích tụ trong gan có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Có hai loại bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm bệnh gan nhiễm mỡ do rượu, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Nếu không được kiểm soát, cả hai loại bệnh gan nhiễm mỡ đều có thể gây tổn thương gan, nóng gan.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh có thành phần gây hại cho gan cũng sẽ dẫn đến tình trạng nóng gan, suy giảm chức năng gan kéo dài.

Do những thói quen xấu

Thức khuya, làm việc quá sức, thường xuyên chịu áp lực công việc sẽ gây suy giảm chức năng gan cấp tính.

Một số yếu tố khác

Gan nóng có thể xảy ra do phải thường xuyên làm việc và tiếp xúc với hóa chất, môi trường ô nhiễm, bụi mịn, thời tiết quá nóng bức khắc nghiệt.

Rất nhiều người, sau khi xuất hiện các biểu hiện của chứng nóng gan sẽ mang tâm lý boăn khoăn, thắc mắc liệu chứng nóng gan có nguy hiểm không, có gây hại cho cơ thể không và có nguy cơ gì không. Câu trả lời từ bác sĩ là nóng gan có nguy hiểm nếu người bệnh không phát hiện sớm và kịp thời điều trị. Do đó, ngay khi có những triệu chứng nóng gan, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để gặp bác sĩ trực tiếp thăm khám, tìm ra nguyên nhân cụ thể để có phương án điều trị thích hợp.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline