UỐNG NƯỚC CHANH, GỪNG, SẢ NHƯ TRÊN MẠNG CÓ NGỪA ĐƯỢC COVID-19?

Thời gian gần đây, trên khắp các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ bài viết về việc nấu nước chanh, sả, gừng để uống có thể ngừa được Covid-19. nhiều người chia sẻ công thức với nhiều cách nấu khác nhau mà chưa được kiểm chứng. Vậy nước chanh, sả, gừng có ngừa được Covid-19 như lời bàn tán?

Công dụng của chanh, gừng, sả

Gừng tươi

Đây là một vị thuốc trong đông y để ôn ấm tỳ vị, được chỉ định dùng trong viêm loét dạ dày – tá tràng. Có thể dùng hàng ngày, tuy nhiên nên dùng vào buổi sáng, vì theo y học cổ truyền thì dùng gừng vào buổi sáng có lợi cho sức khoẻ nhưng dùng buổi tối đôi khi có hại cho sức khoẻ như thuốc độc.

Sả

Sả cũng là vị thuốc trong đông y có tác dụng chủ yếu trên tỳ vị và cũng có tính ôn ấm. Một số tác giả cũng cho rằng sả có tác dụng giải độc cơ thể, tác dụng này có lẽ có được do tăng cường khả năng tiết mật và tăng thải độc qua đường tiêu hoá hoặc qua đường tiết niệu, nhưng chưa có chứng cứ rõ ràng.

Chanh

Chanh có vị chua ngọt, tính bình, đi vào vị có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Dùng trong các trường hợp thử nhiệt phiền khát (cảm nắng, mất nước, khát nước, vật vã kích động); ăn kém, nhiễm độc thai nghén nôn ói, tăng huyết áp, …

Sự kết hợp của chanh, sả, gừng

Công dụng của nước chanh, sả, gừng được xem là đồ uống cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng nhưng phải dùng theo chỉ định, không được tùy tiện uống, liều lượng với mỗi người cũng khác nhau tùy cơ địa, tình trạng sức khỏe, thời điểm uống cũng rất quan trọng nếu không muốn gặp họa.

Hiện nay, dịch viêm phổi cấp Covid-19 là do siêu virus gây ra nên không thể lấy bài thuốc này để phòng ngừa, càng không có công dụng trong điều trị Covid-19. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên tự ý uống nước chanh sả gừng với hi vọng tiêu diệt virus gây bệnh Covid-19. Muốn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch bằng chanh, sả hay gừng… cũng như bất cứ thực phẩm nào hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý kết hợp và sử dụng những bài thuốc được tuyên truyền trên mạng để chữa bệnh, nhất là chữa bệnh Covid-19.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline