KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM TAI MŨI HỌNG?

Bệnh tai mũi họng nếu không điều trị dứt điểm bệnh dễ trở nên mạn tính và là tác nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm khác. Bởi tai – mũi – họng có sự kết nối chặt chẽ nên nhiều trường hợp vì viêm mũi không điều trị dứt điểm có thể gây ra viêm tai. Thậm chí nặng hơn là dẫn đến viêm màng não, áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên, liệt mặt, … Do đó, khi gặp một trong các triệu chứng dưới đây, cần phải đến gặp bác sĩ.

Biểu hiện đau rát họng

Tình trạng đau rát họng, sưng đau hầu họng, lưỡi gà xảy ra khi họng bị nhiễm khuẩn, thường gặp ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng và viêm amidan, áp xe thành sau họng hoặc dị vật họng. Nếu tình trạng đau rát họng làm sinh hoạt của người bệnh ảnh hưởng hoặc khi đi điều trị nhưng tình trạng vẫn tái phát, kéo dài cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám.

Biểu hiện ngứa họng

Ngứa họng thường gặp ở những người bị viêm họng mạn tính hoặc viêm mũi – họng dị ứng, chế độ ăn uống, bụi bẩn gây kích ứng niêm mạch họng dẫn đến sự ngứa ngáy khó chịu. Người bệnh thường phải ho hay khạc thường xuyên để làm giảm cơn ngứa họng. Tuy nhiên, ngứa họng là biểu hiện của nhiều loại bệnh cần phải thăm khám và được điều trị. Vì vậy, khi tình trạng ngứa họng kéo dài hoặc lặp lại liên tục cần đến cơ sở y tế để được vấn.

Sổ mũi, nghẹt mũi và đau nhức vùng quanh mũi

Bệnh viêm xoang không còn quá xa lạ ở Việt Nam đặc biệt khi tình trạng ô nhiễm môi trường ở mức độ cao trong thời gian liên tục. Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm xoang ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày của người bệnh.

Bệnh viêm xoang khi còn ở thể nhẹ thường khó phát hiện vì nó hầu như không có biểu hiện rõ rệt, nên thường bị nhầm lẫn với bệnh viêm mũi dị ứng hay nhiễm siêu vi. Tuy nhiên nếu nặng hơn, bệnh có thể gây ra một trong các triệu chứng như đau nhức, nghẹt mũi, chảy dịch, điếc mũi.

Liên tục hắt hơi, sổ mũi kèm đau họng

Nếu bạn đột ngột hắt hơi liên tục, sổ mũi, mất giọng (phải nói giọng mũi) thì rất có thể bạn đã bị cảm lạnh. Ban đầu, bệnh khiến bạn chảy nước mũi liên tục nhưng nước mũi không màu, loãng. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, nước mũi đặc hơn, chuyển màu xanh hoặc vàng, kèm theo ngạt mũi và ho có đờm và đau họng thì bạn nhất định phải tới gặp bác sĩ. Nếu để lâu, dịch mũi chảy xuống họng hoặc vào tai sẽ gây viêm họng, viêm tai và kéo theo loạt bệnh nhiễm trùng khác.

Sốt cao đột ngột kèm cảm giác đau rát họng, nuốt vướng

Khi cơ thể bỗng xuất hiện tình trạng sốt cao đột ngột, cảm thấy đau rát ở họng, khi nuốt thấy vướng ở cổ kèm các biểu hiện mệt mỏi, uể oải, nhức đầu, … thì rất có thể bạn đã bị viêm amidan. Khi bị viêm amidan, khu vực tại vị trí của amidan sẽ bị sưng tấy, đỏ và trong một số trường hợp sẽ có mủ.

Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy cổ họng của mình bị đau rát và khó khăn khi nuốt. Nguyên nhân của tình trạng này là do amidan gia tăng kích thước khi bị viêm khiến chúng ta cảm thấy vướng víu, gây cản trở trong việc ăn uống. Bên cạnh đó, khi nuốt và ho, bệnh nhân có cảm giác đau rát cổ họng, đôi khi đau nhói lên tai. Khi viêm amidan, hệ hô hấp cũng bị ảnh hưởng khi tổ chức với biểu hiện là khó thở và ngáy to vào ban đêm.

Đau tai, suy giảm thính giác, tai chảy mủ

Đau tai, ù tai, suy giảm thính giác, tai chảy dịch, … đây đều là biểu hiện của bệnh viêm tai. Cả viêm tai ngoài và viêm tai giữa đều có những biểu hiện giống nhau và đều có nguy cơ gây ra các biến chứng như thủng màng nhĩ, mất thính giác, viêm xương chũm… Vì vậy, người bệnh bắt buộc phải đi khám để tìm ra nguyên nhân và có kế hoạch điều trị phù hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline