ĐIỀU TRỊ VIÊM GIÁC MẠC DO VIRUS HERPES NHƯ THẾ NÀO?

Nhận thấy những bất thường của cơ thể, nghi ngờ là một trong số các triệu chứng có liên quan đến bệnh viêm giác mạc do virus Herpes, người bệnh đến ngay cơ sở y tín gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Việc điều trị sớm sẽ giúp cải thiện triển vọng của bệnh.

Mí mắt

Các bác sĩ sẽ kê toa thuốc mỡ kháng virus hoặc kháng sinh. Mặc dù thuốc mỡ kháng sinh sẽ không giải quyết được tình trạng nhiễm Herpes, nhưng chúng sẽ ngăn các vi khuẩn khác xâm nhập vào các khu vực mở, phồng rộp của mí mắt.

Lớp mắt ngoài

Nếu mụn rộp chỉ ảnh hưởng đến các lớp ngoài cùng của mắt, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng virus dạng nhỏ mắt hoặc uống. Những thuốc này giúp giảm tác động của virus và có thể rút ngắn thời gian nhiễm bệnh.

Lớp mắt sâu hơn

Nếu virus Herpes đã ảnh hưởng đến các lớp sâu hơn của mắt, bác sĩ có thể kê toa thuốc nhỏ mắt kháng virus kết hợp với các thuốc uống. Bác sĩ cũng có thể kê toa thuốc nhỏ mắt steroid để giúp giảm viêm, nhưng sẽ làm tăng nhãn áp. Vì vậy, bác sĩ sẽ kiểm soát quá trình điều trị cẩn thận.

Ghép giác mạc

Điều trị bệnh viêm giác mạc do virus Herpes phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó. Nhiễm trùng nhẹ thường được điều trị bằng khác sinh virus tại chỗ và đôi khi bằng đường uống. Bác sĩ nhãn khoa có thê rnhẹ nhàng cạo các vùng bị ảnh hưởng của giác mạc để loại bỏ các tế bào bị bệnh. Trong trường hợp sẹo nặng và mất thị lực cần phải ghép giác mạc.

Theo dõi và tái khám

Người bệnh cần lưu theo dõi tình trạng bệnh và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Sau khi khỏi bệnh, khi thấy bất kì các dấu hiệu bất thường của mắt như đau, ngứa mắt, mắt đỏ, chảy nhiều nước mắt, mắt nhìn mờ hay cộm… thì cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám cụ thể và có biện pháp điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Herpes không chữa khỏi hoàn toàn, khi virus trong cơ thể, bạn không thể đào thải hết nó khỏi cơ thể. Viêm giác mạc do virus Herpes nếu không điều trị dứt điểm rất dễ bị tái phát, tái phát nhiều lần làm bệnh trở nên nặng hơn và để lại những biến chứng xấu cho mắt. Tất cả bệnh nhân được chẩn đoán Herpes sơ phát cần được cho thuốc uống càng sớm càng tốt và tư vấn về nguy cơ tái phát, cách làm giảm tái phát.

Ngoài điều trị, bệnh nhân cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng: tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo. Không nên kiêng khem quá mức dẫn đến suy nhược cơ thể khiến bệnh lâu khỏi. Cần nâng cao thể trạng, miễn dịch cơ thể: có thể uống bổ sung vitamin tổng hợp hoặc các loại sinh tố trái cây cam, chanh, bưởi… để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline