NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VIÊM NÃO DO VIRUS HERPES SIMPLEX

Bạn đã biết về căn bệnh viêm não do virus Herpes là như thế nào không? Đây là một bệnh lý nghiêm trọng, người bệnh cần chú ý điều trị kịp thời. Nếu để lâu sẽ để lại những hậu quả khôn lường.

Viêm não do virus Herpes là gì?

Bệnh viêm não do virus Herpes Simplex là một bệnh nhiễm trùng thần kinh cấp tính, gây hoại tử kèm theo xuất huyết nhu mô não. Bệnh viêm não do virus Herpes thường khởi phát nhanh, cấp tính, tỷ lệ tử vong cao. Nếu được phát hiện sớm, điều trị đặc hiệu kịp thời, chăm sóc tích cực, người bệnh có tiên lượng tốt hơn.

Nguyên nhân

Căn nguyên gây bệnh viêm não là virus Herpes simplex (HSV) loại 1 (> 95% số ca bệnh) và loại 2 (< 5% số ca bệnh). HSV thuộc họ Herpeviridae. Viêm não do HSV có thể xuất hiện trong nhiễm virus tiên phát hoặc do virus tồn tại tiềm tàng trong cơ thể tái hoạt và xâm nhập vào hệ thần kinh trung ương gây nên.

Triệu chứng khi bị viêm não virus Herpes

– Bệnh thường khởi phát đột ngột, cấp tính bằng sốt cao, đau đầu, sau đó xuất hiện co giật, thay đổi tính cách, mất trí nhớ và hôn mê.

– Các dấu hiệu thần kinh khu trú gợi ý tổn thương thùy thái dương và thùy trán não.

– Viêm não có thể đi kèm viêm màng não với các triệu chứng nôn, cứng gáy, dấu hiệu Kernig dương tính.

– Các triệu chứng nghiêm trọng hơn bao gồm thay đổi nhân cách, liệt, ảo giác, động kinh và thậm chí hôn mê có thể xảy ra. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến tử vong.

Viêm não Herpes do virus Herpes Simplex (HSE) là một bệnh hiếm gặp. Bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, thâm chí là tử vong. Nếu cơ thể có những triệu chứng trên, bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline